1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bước ngoặt cho Man Utd: Đâu là lý do Ten Hag được giữ lại?

Jason Todd

Cuối cùng Man United đã quyết định giữ lại Ten Hag và sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán gia hạn trong những ngày tới.

Theo David Ornstein (The Athletic), quá trình đánh giá mùa giải 2023/2024 của Man Utd đã hoàn tất và Quỷ đỏ quyết định sẽ giữ chân Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan cũng đồng ý tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Hợp đồng hiện tại của Ten Hag còn thời hạn đến tháng 6/2025, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Thế nên các cuộc đàm phán gia hạn dự kiến sẽ sớm diễn ra.

Nguồn tin trên cũng khẳng định Man Utd đã có sự quan tâm nhất định đến Tuchel, De Zerbi, Pochettino, Thomas Frank Kieran McKenna trong thời gian qua, nhưng tất cả đều thất bại.

Ten Hag sẽ tiếp tục là HLV Man Utd ở mùa giải 2024/2025.
Ten Hag sẽ tiếp tục là HLV Man Utd ở mùa giải 2024/2025.

Thế rốt cuộc Jim Ratcliffe cùng GĐTT INEOS Dave Brailsford nghĩ gì mà lại quyết định tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng Ten Hag?

Dù trải qua mùa giải thất bại với việc bị loại ở vòng bảng Champions League và vị trí thứ 8 trên BXH - thành tích tệ nhất từ 1989-1990, cùng hàng loạt kỷ lục đáng quên khác, Ten Hag vẫn kịp mang về phòng truyền thống Man Utd 1 chức vô địch FA Cup.

Rõ ràng khi so với các đời HLV trước, 2 danh hiệu sau 2 mùa giải là 1 thành tích thật sự nổi bật. Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến ekip của Jim Ratcliffe thay đổi cái nhìn dành cho Ten Hag.

Hơn nữa, ông thầy người Hà Lan còn cho thấy sự mát tay trong công tác phát triển tài năng trẻ của mình. Chính bộ đôi trưởng thành từ Carrington, MainooGarnacho là các cái tên lập công giúp Man Utd đánh bại Man City để lên ngôi vô địch FA Cup.

Ten Hag rất mát tay với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Mainoo và Garnacho.
Ten Hag rất mát tay với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Mainoo và Garnacho.

Ten Hag là HLV được “đối đãi” tốt nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson rời đi. Dù công tác tuyển dụng tiếp tục là vấn đề lớn khi đã chi ra hơn 400 triệu bảng, Man Utd tin rằng mức đầu tư này xứng đáng có thêm thời gian để thu lại kết quả.

Các bản hợp đồng như Lisandro Martinez, Hojlund, Mason MountOnana đều được thực hiện với “tầm nhìn dài hạn”.

Ngoài ra, thành tích thi đấu tệ hại của Man Utd không hoàn toàn là lỗi của Ten Hag. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford là 1 trong những đội chịu tổn thất nhiều nhất vì chấn thương.

Man United là 1 trong những CLB chịu nhiều chấn thương nhất Ngoại hạng Anh 2023/2024.
Man United là 1 trong những CLB chịu nhiều chấn thương nhất Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Ông thầy người Hà Lan hiếm khi có được lực lượng mạnh nhất trong tay khi Lisandro, Varane, Luke Shaw cùng hàng loạt trụ cột khác liên tục phải ngồi ngoài. 

Thậm chí ở thất bại 0-4 trước Crystal Palace, Ten Hag còn phải sử dụng cặp trung vệ là Casemiro Evans, trong khi Wan-Bissaka lại thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Cuối cùng, Man Utd thật sự gặp khó trong việc tìm kiếm người thay thế Ten Hag. Nếu Pochettino từ chối lời mời, Tuchel không tìm được tiếng nói chung, thì McKenna lại đồng ý gia hạn với Ipswich Town.

Man Utd thật sự gặp khó trong việc tìm người thay Ten Hag.
Man Utd thật sự gặp khó trong việc tìm người thay Ten Hag.

Chính việc thiếu các lựa chọn đã củng cố vị thế của Ten Hag, cũng như khiến Man Utd không vội sa thải chiến lược gia 54 tuổi.

Sau tất cả, mùa giải 2024/2025 chắc chắn là cơ hội cuối cùng để Ten Hag khẳng định tài năng cầm quân của mình. Nếu không thể xoay chuyển tình hình, việc ông “cuốn gói” khỏi Old Trafford sẽ là điều hiển nhiên.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd