1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Copa America 2024: Bước ngoặt cho Quả bóng vàng thứ 9 của Messi

Vanichi

Messi đang tiếp tục tỏa sáng cùng ĐT Argentina và Inter Miami, sau khi giành chức vô địch World Cup 2022. Với những gì đã thể hiện ở cấp độ CLB, nếu Messi có thể lên ngôi tại Copa America 2024 cùng ĐTQG, khả năng cao tiền đạo 37 tuổi này sẽ tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Hãy cùng điểm qua 5 lý do tại sao El Pulga có thể giành được giải thưởng danh giá này.

1. Thành tích ấn tượng cùng Inter Miami: Messi đã ghi 25 bàn và có 16 kiến tạo trong 29 lần ra sân cho Inter Miami, cựu cầu thủ Barca đã ghi trung bình 1 bàn/trận. Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng đang giúp đội bóng này thống trị MLS và tạo ra sự chú ý lớn cho các tín đồ của túc cầu giáo.

Messi Inter Miami
Messi đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Inter Miami.

2. Đối thủ cạnh tranh hụt hơi: Messi sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao như Vinicius, Rodrygo GoesJude Bellingham. Tuy nhiên, cả 3 ngôi sao này đang chơi khá mờ nhạt trong màu áo ĐTQG, sau một mùa giải đầy thành công với Real Madrid.

Chức vô địch Copa America cùng Argentina sẽ giúp Messi trở nên nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh và tạo lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024.

3. Tỏa sáng trong màu áo ĐTQG: Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Anh ghi 735 bàn thắng và có 355 pha kiến ​​tạo sau 904 trận ở cấp độ CLB. Messi cũng có 108 lần lập công, cùng 58 pha kiến ​​tạo trong 184 lần ra sân cho ĐT Argentina.

Trong 2 trận đấu vừa qua tại Copa America 2024, Messi cũng đã tỏa sáng rực rỡ dù không ghi bàn. Anh có được 1 kiến tạo và một đường chuyền quyết định mở ra cơ hội cho Julian Alvarez ghi bàn trong trận đấu với Canada.

Sau đó ít ngày, anh lại dẫn dắt Argentina đến chiến thắng trước ĐT Chile bằng khả năng chuyền bóng, di chuyển thông minh và đọc trận đấu xuất sắc.

4. Nhà lãnh đạo không thể thay thế: Messi không chỉ là một cầu thủ xuất sắc, anh còn là một thủ lĩnh đích thực trên sân cỏ. Huyền thoại 37 tuổi này truyền cảm hứng cho đồng đội và giúp họ phát huy hết khả năng của mình.

Đối với các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng như Vinicius, Rodrygo Goes, Jude Bellingham, Harry Kane … Vai trò lãnh đạo của Messi đang được thể hiện rõ ràng hơn so với tất cả bọn họ. Điều này sẽ là điểm cộng để El Pulga có được danh hiệu cá nhân cao quý nhất của FIFA

5. Danh hiệu với ĐTQG là tối quan trọng: Messi có được Quả bóng vàng 2023 phần lớn là nhờ vào chức vô địch World Cup 2022. Anh đã ghi 7 bàn thắng và có 3 pha kiến ​​tạo trong 7 trận đấu, giúp Argentina đăng quang ở giải đấu năm đó.

Messi đã có được Quả bóng vàng thứ 8, dù trước đó anh có một mùa giải thất vọng với PSG. Điều này đã chứng minh tầm quan trọng của danh hiệu với ĐTQG trên đường đua Ballon d'Or.

Messi vô địch World Cup 2022
Danh hiệu với ĐTQG rất quan trọng với cuộc đua Quả bóng vàng.

Vì lẽ đó, chức vô địch Copa America 2024 sẽ là điểm cộng lớn cho Messi trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý do France Football trao tặng.

Với những thành tích ấn tượng và phong độ đỉnh cao, Messi đang trên đường chinh phục Quả bóng vàng thứ 9 trong sự nghiệp của mình. Hãy cùng chờ xem những điều kỳ diệu từ cái chân trái ma thuật của El Pulga tại Copa America 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi