1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

BXH Quả bóng vàng 2024: Vinicius vô đối, Haaland chính thức vắng mặt

Jason Todd

Vinicius lần nữa chứng minh vì sao mình là người xứng đáng kế thừa chiếc áo số 7 ở Bernabeu, đặc biệt sau màn trình diễn thượng hạng giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 15 lịch sử CLB.

Trong hiệp 1 đầy khó khăn ở Wembley, Vinicius chính là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Real Madrid. Bất chấp áp lực khổng lồ từ trận đấu và của các cầu thủ Dortmund, siêu sao người Brazil không ngần ngại hướng trái bóng lên phía trước.

Mọi thứ càng trở nên ấn tượng hơn trong hiệp 2, nhất là khi Real Madrid được quyền triển khai thế trận yêu thích sau bàn mở tỷ số của Carvajal.

Vinicius liên tục làm khổ Ryerson và Hummels bằng các pha đi bóng tốc độ và lách léo. Và bàn thắng ấn định tỷ số chỉ càng tô điểm thêm cho màn trình diễn chói sáng của chân chạy cánh 23 tuổi.

Chính chức vô địch Champions League là bước đệm để Vinicius tiến gần hơn đến QBV. Dù vậy nên nhớ EuroCopa America vào mùa hè 2024 vẫn có tác động rất lớn đến cuộc đua danh hiệu cao quý này.

5. Phil Foden - Man City và Anh

Phil Foden rõ ràng đã vươn lên tầm cao mới ở mùa giải 2023/2024, với những đóng góp quan trọng giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Với 19 bàn thắng cùng 8 kiến tạo - bao gồm cú đúp vào lưới West Ham ở vòng đấu cuối cùng, dễ hiểu khi Foden vinh dự nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Việc Man City bị loại ở tứ kết Champions League là lý do duy nhất khiến Foden gặp bất lợi trong cuộc đua QBV. Thế nhưng 1 hành trình ấn tượng cùng Tam sư ở Euro 2024 hoàn toàn có thể giúp ngôi sao người Anh thay đổi cục diện.

4. Kylian Mbappe - PSG và Pháp

Giấc mơ vô địch Champions League của Mbappe vẫn chưa thể thành hiện thực, khi PSG dừng bước trước Dortmund tại bán kết. Dù vậy, siêu sao người Pháp vẫn có mùa giải rất thành công - chỉ kém Kane và Guirassy về số bàn thắng.

Các đóng góp quan trọng của Mbappe đã giúp PSG hoàn tất cú ăn 3 quốc nội, bao gồm Ligue 1, cúp quốc gia và siêu cúp Pháp.

Với việc ĐT Pháp luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro, Mbappe có quá nhiều điều kiện để gây sức ép lên các tên tuổi khác trong cuộc đua QBV.

3. Toni Kroos - Real Madrid và Đức

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng Kroos ra sân cho Real Madrid và ĐT Đức. Ở tuổi 34, cựu sao Bayern vẫn luôn là 1 phần không thể thay thế ở hành trình vô địch La Liga và Champions League của Los Blancos.

Màn trình diễn của Kroos còn ấn tượng hơn nhiều phần ở giai đoạn bước ngoặt mùa giải, đặc biệt trong các chiến thắng của Real Madrid trước Bayern và Dortmund.

Cùng lần đầu tiên trở lại ĐT Đức ở giải đấu lớn kể từ Euro 2020, Kroos sẽ còn rất nhiều cơ hội để mở rộng bộ sưu tập danh hiệu tập thể và cá nhân trước khi chính thức khép lại sự nghiệp “quần đùi áo số”.

2. Jude Bellingham - Real Madrid và Anh

Dù chưa phải là ứng viên số 1 ở cuộc đua QBV, Bellingham rõ ràng đã có 1 hành trình quá khó tin ở mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha. Ngôi sao người Anh nhanh chóng thích nghi và trở thành mảnh ghép quan trọng trong hệ thống của Ancelotti.

Chính phong độ ghi bàn ấn tượng cùng các đóng góp tích cực ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ của Bellingham đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga và Champions League cực kỳ thuyết phục.

“Vết gợn” duy nhất của Bellingham có lẽ là các màn trình diễn hơi kém thuyết phục trong giai đoạn knock-out Champions League. Tiền vệ 20 tuổi chỉ có 1 kiến tạo ở vòng 16 đội, trước khi im tiếng ở tứ kết và bán kết.

Dù thi đấu không quá tốt trước CLB cũ tại Wembley, Bellingham vẫn kịp đóng góp 1 kiến tạo cho Vinicius ấn định chiến thắng, qua đó giúp Real Madrid lần thứ 15 bước lên đỉnh châu Âu.

Bellingham còn trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 32 trận tại Champions League trước tuổi 21 - phá vỡ kỷ lục trước đó của Iker Casillas.

1. Vinicius Junior - Real Madrid và Brazil

Không có từ nào có thể mô tả những bước tiến vượt bậc của Vinicius kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2018. 

Từ “kẻ chống lại Real Madrid” theo lời Benzema cho đến người hùng của Los Blancos trong 2 trận chung kết Champions League, Vinicius đã vượt qua tất cả những trở ngại và lời bình phẩm để trở thành ngôi sao sáng tại Bernabeu.

Ngoài các bàn thắng quan trọng, Vinicius còn rất biết cách để lại dấu ấn nhờ vào hàng loạt màn trình diễn ấn tượng. Siêu sao người Brazil chính là cái tên góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở knock-out Champions League (11 bàn và 11 kiến tạo) trước tuổi 24 - sánh ngang với Messi.

Mối lo lớn nhất của Vinicius là ĐT Brazil không còn quá mạnh ở thời điểm này, và chắc chắn gặp nhiều khó khăn ở Copa America. Với việc Neymar vắng mặt, cầu thủ 23 tuổi sẽ phải làm rất nhiều điều để biến giấc mơ QBV thành hiện thực.

Tóm lại, chức vô địch Champions League đã tạo ra rất nhiều tác động đến cuộc đua QBV, khi Real Madrid góp đến 3 cái tên với Vinicius dẫn đầu. Thế nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi 180 độ nếu các ứng viên khác tỏa sáng ở Euro và Copa America 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd