1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Các con số chứng minh Barca sở hữu hàng phòng ngự 'thảm họa đến không ngờ'

Jason Todd

Thất bại 2-4 trước Girona là lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất Barca để thủng lưới từ 3 bàn trở lên.

Trong số đó, thầy trò Xavi chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Valencia với tỷ số 4-2. Ngược lại, họ phải nhận đến những thất bại muối mặt trước PSG ở tứ kết lượt về Champions League, Real Madrid tại Bernabeu và Girona trong trận derby Catalan.

Hơn nữa, Ter Stegen còn phải vào lưới nhặt bóng đến 13 lần trong khi chỉ ghi được 9 bàn. Rõ ràng đây là một thống kê rất đáng quan ngại, cũng như cho thấy lỗ hổng phòng ngự mà Barca đang đối mặt.

Ter Stegen có đến 3 trong 4 trận gần nhất nhận trên 3 bàn thua.
Ter Stegen có đến 3 trong 4 trận gần nhất nhận trên 3 bàn thua.

Những con số cho thấy hàng phòng ngự yếu kém của Barca

Trận thua gần nhất trước Girona không phải là lần duy nhất gã khổng lồ xứ Catalan phải nhận 4 bàn thua ở mùa này. Họ từng bị Real Madrid hủy diệt 4-1 ở chung kết Siêu cúp TBN, và để Bilbao hạ gục 4-2 ở Cúp nhà Vua.

Tương tự, Barca còn để cho PSG tạo nên một đêm “Remontada” khác với tỷ số 4-1, cùng thất bại 5-3 trước Villarreal ngay tại Montjuic. Đáng chú ý, họ đã để Real chọc thủng lưới đến 9 bàn trong 3 lần gặp nhau mùa này, con số này với Girona và Villarreal đều là 8 bàn.

Hàng phòng ngự Barca đang trải qua một mùa giải thảm họa.
Hàng phòng ngự Barca đang trải qua một mùa giải thảm họa.

Một kỷ lục đáng quên

Cho đến lúc này, hàng thủ của Barca đã để thủng lưới tổng cộng 68 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm 43 bàn ở La Liga, 14 bàn ở Champions League, 7 bàn ở Cúp nhà Vua và 4 bàn ở Siêu cúp TBN.

Đây là thành tích kém thứ 4 của gã khổng lồ Catalan trong thế kỷ 21. Hiện kỷ lục của Barca là nhận 70 bàn thua trong 60 trận ở mùa giải 2012/2013. Để so sánh, 43 lần phải vào lưới nhặt bóng ở La Liga đã đặt CLB này vào tình thế rất khó khăn.

Barca xếp thứ 9 về số bàn thua trên BXH, đồng hạng với Las Palmas. Đáng chú ý, đội đang đứng thứ 15 - Rayo chỉ để thủng lưới 40 bàn, trong khi con số này của Mallorca là 42 bàn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd