1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cẩn trọng trước U23 Việt Nam, Uzbekistan triệu tập khẩn cấp hai ngôi sao trời Âu

Gnoud

U23 Uzbekistan vừa đón nhận tin tui về lực lượng trước màn chạm trán thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở lượt trận cuối cùng của bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Cụ thể, LĐBĐ Uzbekistan (UFA) thông báo đã triệu tập thành công hai cầu thủ đang thi đấu tại trời Âu gồm tiền vệ Fayzullaev (CSKA Moscow) và hậu vệ Khusanov (Lens).

Trên trang chủ chính thức của mình, UFA cho biết: "UFA đã tổ chức các cuộc đàm phán với CLB Pháp về việc tham dự giải U23 châu Á của Abduqadir Husanov. Mọi thủ tục đã hoàn tất và cầu thủ của chúng tôi đang cấp tốc sang Qatar để hội quân cùng đồng đội trong ngày 21/4."

Trong khi đó, Phó chủ tịch Odil Akhmedov chia sẻ: "Chúng tôi đã thảo luận với CSKA về trường hợp của Fayzullaev. Tôi bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng đây là một giải đấu nghiêm túc đối với lứa U23 và chúng tôi thực sự cần sự xuất hiện của Faizullaev."

U23 Uzbekistan triệu tập 2 ngôi sao trời Âu trước trận gặp <a href=
U23 Uzbekistan triệu tập 2 ngôi sao trời Âu trước trận gặp U23 Việt Nam.

Được biết, Khusanov hiện đã hội quân cùng đồng đội vào sáng ngày hôm nay, trong khi Fayzullaev sẽ xuất hiện trong buổi tập cuối cùng sau đó.

Mặc dù đang ở độ tuổi rất trẻ nhưng hai gương mặt này đều được xem là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và là nhân tố chủ chốt trên ĐTQG Uzbekistan.

Trung vệ Khusanov hiện đang khoác áo Lens tại Ligue 1, anh ra sân 13 trận mùa này, bao gồm 2 trận ở Champions League và 2 trận ở Europa League.

Trong khi đó, tiền vệ Fayzullaev đang thi đấu cho CLB CSKA Moscow của Nga, anh ghi được 4 bàn thắng sau 26 trận đấu ở mùa giải hiện tại. 

Fayzullaev từng thi đấu tại Champions League và Europa League
Fayzullaev từng thi đấu tại Champions League và Europa League.

Theo đánh giá từ trang Transfermarkt, mức giá chuyển nhượng của Fayzullaev đang là 5 triệu euro, cao gấp đôi tổng giá trị đội hình hiện tại của U23 Việt Nam (khoảng 2,5 triệu euro).

Việc triệu tập hai ngôi sao chất lượng từ trời Âu cho thấy quyết tâm rất cao của U23 Uzbekistan ở giải đấu lần này. Mục tiêu trước mắt của họ sẽ là đánh bại U23 Việt Nam và giành lấy ngôi đầu bảng để né U23 Ả Rập Saudi.

Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 22h30 ngày 23/4 tới đây (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud