1. Trang chủ
  2. Tin hậu trường

Cảnh sát triển khai biện pháp bảo vệ Man City trước CĐV Liverpool

Dau Archie

Ngày 10/3, trận đấu giữa Liverpool và Manchester City trên sân Anfield sẽ đặt trong tầm ngắm đặc biệt của cảnh sát Merseyside.

Lần đầu tiên trong lịch sử, nhà chức trách ở thành phố Liverpool và vùng Merseyside đã yêu cầu tăng cường giám sát, tuần tra và xử lý nghiêm các hành vi quá khích nhắm vào đội bóng Manchester City khi họ đến làm khách tại sân Anfield.

Lực lượng cảnh sát Merseyside sẽ triển khai đội ngũ giám sát đặc biệt với quy mô lớn trên các tuyến đường chính để hỗ trợ và bảo vệ xe buýt chở các cầu thủ Man City đến sân Anfield một cách an toàn.

Cổ động viên Liverpool
CĐV Liverpool nổi tiếng cuồng nhiệt.

Đây là biện pháp được thực hiện sau hai trường hợp xe buýt đội khách bị tấn công trên đường vào sân Anfield hồi năm 2018 và 2022 gây xôn xao trong dư luận. Nó trở thành bài học quý giá cho cảnh sát Merseyside về công tác bảo vệ an toàn.

Một phần của lực lượng cảnh sát sẽ thực hiện việc ghi hình bí mật toàn bộ sự kiện, nhằm tạo cơ sở cho việc xử lý các vụ tấn công "vật thể lạ" nhằm vào đội bóng hoặc các hành vi khiêu khích, xô xát nhắm vào cổ động viên đối thủ.

Gần đây, trong trận đấu giữa Man United và Liverpool, CĐV quá khích đã ném chai lọ đựng rượu vào xe buýt của đối thủ, may mắn không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Điều này cho thấy tình hình căng thẳng giữa các cổ động viên của hai câu lạc bộ đang gia tăng, đặc biệt khi Man City và Liverpool trở thành đối thủ chính trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong vài mùa giải gần đây.

Xe buýt Manchester City bị tấn công
Xe buýt Man City từng bị CĐV Liverpool tấn công.

Để đối phó với tình hình căng thẳng này, các biện pháp an ninh đã được tăng cường, và việc cắt giảm số lượng vé dành cho CĐV Liverpool tại sân Etihad đã diễn ra trong vài năm qua.

Đây là cách đối phó với các hành vi quá khích nhắm vào Manchester City, đặc biệt là tấn công xe buýt khi đội bóng này đến làm khách tại Anfield.

Chánh thanh tra Iain Wyke cho biết rằng các hoạt động này sẽ được theo dõi một cách cẩn thận và các biện pháp an ninh sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn trong trận đấu "siêu kinh điển" này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie