1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Cánh tay phải đắc lực' của HLV Park Hang-seo giữ chức vụ đặc biệt ở ĐT Hàn Quốc

Gnoud

Chiều ngày 29/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chính thức công bố ban huấn luyện ĐTQG nhằm hỗ trợ cho HLV tạm quyền Hwang Sun-hong trong hai trận đấu sắp tới trước Thái Lan.

Bất ngờ khi ‘cánh tay phải đắc lực’ của HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam, ông Lee Yong-jin được bổ nhiệm với vai trò đặc biệt. Trên trang chủ, KFA tuyên bố:

"Lee Young-jin, thành viên của Ủy ban Tăng cường Đội tuyển Quốc gia, người có kinh nghiệm làm việc lâu năm ở Đông Nam Á cùng đội tuyển Việt Nam, sẽ hỗ trợ HLV Hwang Sun Hong trong 2 trận gặp Thái Lan vào tháng 3 này dưới vai trò cố vấn kỹ thuật."

tro ly Lee Young-jin
Trợ lý Lee Young-jin được bổ nhiệm làm cố vấn kỹ thuật tại ĐT hàn Quốc.

Được biết, HLV Hwang Sun Hong không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng ĐTQG. Hơn nữa, ông còn đang tập trung cho Giải U23 châu Á vào giữa tháng 4 tới đây cùng U23 Hàn Quốc. 

Do đó, những tư vấn của Lee Young Jin ở thời điểm hiện tại là rất cần thiết. Nhiệm vụ chính của ông sẽ là nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Thái Lan, từ đó đưa ra lời khuyên hợp lý cho HLV tạm quyền.

Đây cũng chính là công việc của ông khi còn là trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2017-2022.

Nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ Lee Yong-jin mà thầy Park gặt hái được nhiều thành tựu như Á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD, vào đến tứ kết Asian Cup và vòng loại thứ 3 World Cup, vô địch AFF Cup và HCV SEA Games.

Park Hang-seo Lee Young-jin
Lee Young-jin từng là cánh tay phải đắc lực giúp HLV Park Hang-seo giành nhiều thành công.

Ngoài Lee Young-jin, ban huấn luyện ĐT Hàn Quốc còn có những nhân vật tên tuổi như HLV phó Kim Young-min, hai trợ lý Cho Yong-hyung và Jeong Jo-guk. HLV thủ môn Kim Il-jin và HLV thể lực Lee Jae-hong.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Hwang Sun-hong nằm cùng bảng C với ĐT Thái Lan, Trung Quốc và Singapore. 

ĐT Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm, xếp sau là Thái Lan (3 điểm). Trung Quốc cũng có 3 điểm nhưng xếp thứ 3 do kém hiệu số. Singapore xếp cuối bảng và chưa có điểm nào.

Vào tháng 3 tới, Hổ châu Á sẽ đụng độ Voi Chiến trong 2 trận đấu, với lượt đi sân nhà ngày 21/3 và lượt về sân khách ngày 26/3.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud