1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Carlo Ancelotti lập kỷ lục khủng, sánh ngang thành tích của Zinedine Zidane

Dau Archie

HLV Carlo Ancelotti đã giành được danh hiệu thứ 11 trên cương vị huấn luyện viên Real Madrid, sánh ngang với Zinedine Zidane và Miguel Munoz, những huấn luyện viên thành công nhất lịch sử Madrid.

Carlo Ancelotti
Ancelotti tiếp tục gặt hái thành công cùng Real Madrid.

Siêu cúp Tây Ban Nha là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải của Real Madrid, giúp Ancelotti trở thành huấn luyện viên thứ hai của câu lạc bộ có nhiều trận đấu nhất, vượt qua con số 263 của Zidane và ngang bằng với HLV người Pháp về số lượng danh hiệu.

Kể từ khi trở lại Real Madrid, chiến lược gia người Ý đã giành được mọi thứ để xếp vào hàng những huấn luyện viên giỏi nhất của đội bóng Hoàng gia. Ông có 192 trận thắng trong 264 trận, tỷ lệ 72,73%, cùng với 34 trận hòa và 38 trận thua.

Real Madrid không thua trong 85,61% số trận được Ancelotti dẫn dắt, giữ sạch lưới 41,66% với trung bình 0,9 bàn thua mỗi trận, và ghi 2,4 bàn thắng mỗi trận. Cầu thủ chơi nhiều trận nhất là Luka Modric với 196 trận đấu, và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Ancelotti là Karim Benzema với 121 bàn thắng.

Đây là lần thứ hai HLV người Ý giành Siêu cúp Tây Ban Nham, các danh hiệu còn lại là 2 Champions League (2014 và 2022), 1 League (2022), 2 Copas del Rey (2014 và 2023), 2 Club World Cup (2014 và 2022) và 2 Siêu cúp châu Âu (2014 và 2022).

Nacho và Carlo Ancelotti
Nacho và Ancelotti cùng nâng Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngoài ra, Nacho Fernandez cũng có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu với tư cách đội trưởng của Real Madrid. Hiện anh đã có 24 lần lên ngôi cùng đội bóng áo trắng, bỏ xa thành tích của Karim Benzema.

Tôi dựng hết tóc gáy cả rồi. Đây là một tuần khó khăn với hai trận đấu khó nhằn. Giấc mơ giành được danh hiệu với tư cách là đội trưởng đã thành hiện thực, điều đó thật đặc biệt”, Nacho nói sau trận đấu.

Nacho đến Real Madrid vào mùa hè năm 2001 ở khi mới 11 tuổi. Kể từ đó, anh cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình trong màu Real Madrid, trở thành thành viên của đội một từ mùa giải 2012/2013. Nacho vẫn ở lại cho đến ngày nay sau khi gia hạn thêm một mùa giải vào mùa hè năm ngoái.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Eder Militao và David Alaba đã khiến Nacho trở thành một cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti. Xuất phát cùng với Antonio Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự trong trận chung kết Siêu cúp, Nacho tiếp tục tạo thêm những cột mốc đáng nhớ với Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie