1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Carlo Ancelotti và bài toán 'hàng công Real Madrid'

Gnoud

Mùa giải 2024/25 cận kề cũng là lúc HLV Carlo Ancelotti đối mặt với thử thách lớn mang tên “đội hình Real Madrid”, khi mà họ sẽ chào đón sự xuất hiện của ngôi sao Kylian Mbappe.

Nhớ lại mùa hè năm ngoái, để chuẩn bị cho mùa giải 2023/24, Ancelotti cùng đội ngũ của mình đã xây dựng một sơ đồ đội hình mới để tận dụng tối đa các cầu thủ tấn công của họ.

Los Blancos hiểu rằng họ sẽ phải dựa nhiều vào Jude Bellingham, Vinicius JrRodrygo. Do đó, đội hình 4-4-2 kim cương được thiết lập, đặt Bellingham làm cầu nối nơi hàng tiền vệ.

Chiến lược này được mài dũa ở giai đoạn tiền mùa giải và tinh chỉnh trong suốt chiến dịch, cho phép các cầu thủ khác thích nghi với một phong cách chơi được xác định rõ ràng.

Tuy nhiên, mùa giải 2024/25 chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn nữa đối với HLV Ancelotti.

HLV Ancelotti đối mặt với bài toán khó trên hàng công của Real Madrid.
HLV Ancelotti đối mặt với bài toán khó mang tên hàng công Real Madrid.

Những thử thách mới

Việc Kroos ra đi cộng với sự xuất hiện của Kylian Mbappe đặt ra những thách thức mới và HLV Ancelotti cần điều chỉnh chiến thuật để đảm bảo đội bóng hoạt động một cách trơn tru.

Theo Mundo Deportivo, một khả năng đang được xem xét là bố trí Bellingham thi đấu sâu hơn, nơi anh có thể điều phối trận đấu cùng với Valverde, Camavinga hoặc Tchouameni

Thách thức ở đây là duy trì sự ổn định và khả năng kiểm soát bóng, điều mà Kroos đã thể hiện quá xuất sắc, và rất khó để Real Madrid tìm được một cầu thủ thay thế xứng tầm vào thời điểm này. 

Các vị trí tiền đạo cũng cần được xem xét lại. Mặc dù Vinicius và Rodrygo được sử dụng như 2 mũi nhọn trên hàng công ở mùa giải trước, nhưng đó không phải là vị trí sở trường của họ. 

Điều tương tự cũng xảy ra với Mbappe, người thích chơi bên cánh trái - vị trí ưa thích của Vinicius. 

Cả Mbappe và Vinicius đều thích thi đấu ở vị trí cánh trái.
Cả Mbappe và Vinicius đều thích thi đấu ở vị trí cánh trái.

Điều này tạo ra một bài toán hóc búa dành cho Ancelotti: Làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh tấn công của các cầu thủ mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc đội hình?

Câu trả lời sẽ được chiến lược gia người Ý đưa ra trong các trận giao hữu sắp tới với Milan, BarcelonaChelsea. Những màn cọ xát này sẽ cung cấp nhiều thông tin quý giá về cách tiếp cận của Real Madrid ở mùa giải 2024/25. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud