1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Casemiro và một tuần 'báo hại' khiến MU mất cơ hội tham dự châu Âu

Gnoud

Trở thành tội đồ trong trận thua xấu hổ trước Crystal Palace, bị ĐT Brazil loại khỏi danh sách tham dự Copa America, mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua duy nhất trước Arsenal.

Thật khó tin khi một tiền vệ đẳng cấp như Casemiro lại đang liên tiếp phạm những sai lầm đáng trách, khiến Manchester United gặp nhiều bất lợi ngay trong giai đoạn chủ chốt.

Chính phong độ tụt dốc này đã làm cho tương lai của anh tại Old Trafford ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Hãy cùng LangTucCau nhìn lại một tuần đáng nhớ của tiền vệ người Brazil để xem liệu anh đã trải qua những điều tồi tệ như thế nào, thông qua bài phân tích dưới đây.

Bàn thua đầu tiên trước Crystal Palace

Vì khủng hoảng lực lượng nơi hàng phòng ngự, Erik ten Hag buộc phải sử dụng Casemiro trám vào vị trí trung vệ. Và điều này vô tình khiến tiền vệ 32 tuổi trở thành một gã hề.

Bắt nguồn từ pha đi bóng ở giữa sân của Michael Olise, Casemiro lao lên truy cản vô cùng hời hợt, anh ngã sõng soài và để cho tiền vệ đối phương qua người một cách dễ dàng.

Ngay sau đó, Olise đi bóng thoải mái ở trung lộ trước khi tung cú sút chéo góc đem về bàn mở tỷ số cho Crystal Palace.

Casemiro đối mặt với Elios ở giữa sân
Casemiro đối mặt với Olise ở giữa sân.
Casemiro kèm người thiếu quyết đoán, để cho Olise qua người một cách dễ dàng
Casemiro kèm người thiếu quyết đoán, để cho Olise qua người một cách dễ dàng.
Casemiro ngã sõng soài sau pha qua người kỹ thuật của Olise
Casemiro ngã sõng soài sau pha qua người kỹ thuật của Olise.

Bàn thua thứ hai trước Crystal Palace

Từ một pha tranh chấp không mấy nguy hiểm ở giữa sân, Casemiro thực hiện đường chuyền tắc trách khiến đội nhà mất bóng và bị phản công dẫn đến bàn thua.

Đáng chú ý, dù đang chơi ở vị trí trung vệ nhưng Casemiro lại dâng lên quá cao, để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác, trong khi anh không có đủ tốc độ để chạy về bọc lót kịp thời cho đồng đội.

Casemiro (khoanh đỏ) để mất bóng ở giữa sân
Casemiro để mất bóng ngay khu vực giữa sân.
Casemiro không về kịp sau tình huống để mất bóng
Casemiro không về kịp sau tình huống để mất bóng.

Bàn thua thứ tư trước Crystal Palace

Ở tình huống này, cựu sao Real Madrid đã thực hiện pha xử lý thiếu quyết đoán và chậm chạp không khác gì một cầu thủ nghiệp dư.

Thành công trong việc giành bóng từ chân đối thủ, song Casemiro lại cài người không chắc chắn, tạo điều kiện để Daniel Munoz ập vào cướp lại bóng trước khi trả về tuyến hai cho Michael Olise ghi bàn.

Casemiro cố gắng dắt bóng về 1.3 cuối sân
Casemiro cố gắng dắt bóng về 1/3 cuối sân.
Casemiro mất trụ và té ngã sau pha ập vào của đối phương
Casemiro mất trụ và té ngã sau pha ập vào của đối phương.

Bàn thua trước Arsenal

Dù mắc phải sai lầm đáng trách trong trận đấu với Crystal Palace, Casemiro vẫn tiếp tục được Erik ten Hag tin dùng ở vị trí trung vệ trong trận đấu với Arsenal. Và anh một lần nữa trở thành tội đồ của đội bóng.

Ở tình huống dẫn đến bàn thua phút 20, sau khi thủ thành Onana phất bóng dài lên phía trên và bị đối thủ cướp bóng, thông thường các hậu vệ phải dâng cao để giăng bẫy việt vị.

Tuy nhiên, có vẻ như Casemiro quên mất mình là một trung vệ, anh di chuyển lên phía trên một cách chậm rãi và tạo điều kiện cho Kai Havertz thoát xuống phá bẫy việt vị.

Trước khi Havertz thực hiện đường căng ngang cho Trossard ghi bàn, Casemiro cũng không có được pha phòng ngự chắc chắn. 

Thay vì lao vào cản phá cùng Jonny Evans, cựu sao Real Madrid lại lững thững lui về mà không thèm quan sát liệu Trossard đang ở vị trí nào trong vòng cấm.

Casemiro mắc sai lầm vị trí tạo điều kiện để Kai Havertz phá bẫy việt vị
Casemiro mắc sai lầm vị trí tạo điều kiện để Kai Havertz phá bẫy việt vị.
Casemiro phòng ngự hời hợt để cho Trossard bawgn vào dứt điểm cắt mặt
Casemiro phòng ngự hời hợt để cho Trossard băng vào dứt điểm cắt mặt.

Chứng kiến màn trình diễn hết sức nghiệp dư và vô trách nhiệm của Casemiro, giới điệu mộ không ngừng chỉ trích anh. Cựu danh thủ Roy Keane tức giận:

"Đáng lẽ ra Casemiro phải dâng lên để bẫy việt vị đối phương, cậu ấy không cần thiết phải đứng ở một vị trí ngớ ngẩn như vậy.

Cậu ta không cần thiết phải chạy bằng 100% sức lực, nhưng ít ra cũng phải dâng lên trong tình huống đó chứ?

Trận đấu này đã đủ khó khăn rồi nên các cầu thủ cần phải làm tốt những điều cơ bản. Casemiro thì lại không, một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như cậu ấy lẽ ra phải dâng lên.

Tôi nghĩ Casemiro không hợp để đá trung vệ ở Premier League. Cậu ấy chắc chắn sẽ tiếp tục mắc phải những sai lầm tương tự hôm nay thôi."

Hai thất bại liên tiếp trước Crystal Palace và Arsenal khiến cơ hội dự cúp châu Âu của Man Utd trở nên mong manh hơn bao giờ hết. 

Riêng với Casemiro, đây có thể được xem là nốt trầm buồn của tiền vệ người Brazil trước khi nói lời chia tay bóng đá Anh vào cuối mùa giải.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud