1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/2024: Haaland thua cả Dalot

Vanichi

Erling Haaland dường như sẽ chắc chắn giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League khi anh đã ghi được 25 bàn, trong khi mùa giải này chỉ còn 2 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Tính trên mọi đấu trường, Haaland đã ghi được 36 bàn cho Man City, và tiếp tục là chân sút hàng đầu của The Citizens trong cuộc đua giành ngôi vô địch EPL và FA Cup.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là trong cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất mùa giải, Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh (FWA) không chỉ không đưa Haaland vào top 3, mà thậm chí anh còn không được bầu chọn.

Haaland
Haaland không có tên trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Mặc dù việc Phil Foden đứng ở top 1 là điều hoàn toàn hợp lý, nhưng việc Haaland không được bình chọn dường như là một điều hết sức vô lý.

Trong quá khứ, việc ghi được 36 bàn trong một mùa trên mọi đấu trường ít nhất cũng sẽ đưa các chân sút như Haaland vào top 3.

Mặc dù ghi ít bàn hơn Haaland, nhưng Salah, Luis Suarez và Wayne Rooney đều đã giành giải thưởng này trong những năm trước đó.

Chỉ có Thierry Henry (39 bàn) và Robin Van Persie (37 bàn) là ghi được nhiều bàn thắng hơn số 9 của Man City. Tuy nhiên, mùa giải này vẫn chưa kết thúc và Haaland có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.

Những cầu thủ như Ross Barkley, John McGinn và thậm chí Diogo Dalot đều đã được bầu chọn. Tờ Independent gần đây đã đặt ra nghi vấn về kết quả bầu chọn của FWA.

Kết quả của cuộc bình chọn trên đã chỉ ra rằng Haaland và các tiền đạo cắm khác đang bị phân biệt đối xử, mặc dù vị trí của họ được cho là khó nhất trên sân.

FWA
FWA cần xem xét lại cách đánh giá cầu thủ của mình.

Tóm lại, với thành tích ghi bàn ấn tượng của mình, gần như chắc chắn là Haaland sẽ giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải này.

Tuy nhiên, việc anh không được đưa vào danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất mùa giải đã gây ra nhiều tranh cãi, đồng thời đặt ra câu hỏi về sự công bằng và đúng đắn trong việc đánh giá các cầu thủ.

Có lẽ Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh cần phải thay đổi tư duy trong việc nhận xét các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi