1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chắc chắn bạn chưa biết về hai điểm yếu lớn nhất của Foden!

Cristian Nguyen

Phil Foden đã chia sẻ về mùa giải xuất sắc của mình cùng Manchester City, nhưng anh thừa nhận mình vẫn còn nhiều điểm yếu có thể "cải thiện" 1 cách đáng kể.

Cầu thủ 23 tuổi đã có mùa giải hay nhất trong màu áo City, điều này góp phần giúp đoàn quân của Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp.

Tuyển thủ người Anh ghi 27 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, đây là thành tích tốt nhất của anh trong 1 mùa giải.

Và tiền vệ này có thể kết thúc mùa giải với nhiều danh hiệu hơn nữa, khi Man City sẽ chạm trán với Man United trong trận chung kết FA Cup vào thứ 7 này.

foden ăn mừng
Foden khẳng định anh vẫn có những điểm mạnh có thể phát triển hơn dù đang có phong độ xuất sắc ở Man City.

Foden đã được vinh danh là Cầu thủ Xuất sắc Nhất Mùa giải Premier League và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, cùng với Harry KaneJude Bellingham, cũng như những cái tên như Vinicius Jr, Toni KroosKylian Mbappe.

Cơ hội siêu sao 23 tuổi giành được danh hiệu cá nhân danh giá nhất sẽ tăng vọt nếu đội tuyển Anh vô địch Euro 2024 tại Đức vào mùa hè này.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn trước trận đấu giữa Man City và Man United, Foden khẳng định anh còn lâu mới hoàn thiện được.

"Tôi đang cố gắng tập luyện để cải thiện những điểm yếu của mình, vì vậy khi tôi bước ra sân, nó sẽ trở nên tự nhiên hơn với tôi."

Khi được hỏi có thể cải thiện những gì, tuyển thủ người Anh trả lời: "Rất nhiều. Vẫn còn rất nhiều bước để cải thiện.

Có rất nhiều thứ tôi có thể cải thiện. Cụ thể là, khi đảm nhận vai trò trung tâm, tôi cần tập trung vào khâu phòng ngự và giúp đỡ đồng đội nhiều hơn.

Chiến thắng nhiều pha tranh chấp tay đôi hơn, trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là danh sách những điều tôi muốn cải thiện. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ và trở nên mạnh mẽ hơn."

foden ăn mừng
Foden đã dành cho Pep những lời khen có cánh vì đã giúp anh trở thành 1 cầu thủ hàng đầu thế giới.

Foden cũng đề cao công lao của HLV Guardiola trong việc nâng tầm anh trở thành 1 cầu thủ hàng đầu thế giới, giải thích điều gì khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha khác biệt so với các đồng nghiệp.

Tiền vệ 23 tuổi nói: "Một số HLV đã làm mọi chuyện trở nên phức tạp. Nhưng Pep Guardiola chỉ khuyên tôi hãy cứ là chính mình. Tôi đã chơi cho Man City khá lâu rồi, cho nên đây là cơ hội để tôi gánh vác trọng trách ghi bàn của đội và bước lên một tầm cao mới.

Tôi biết mình đã chơi tốt ở mùa này và cảm thấy rất vui vì điều đó. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ ở những mùa giải tiếp theo."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen