1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chalobah tiết lộ cách Chelsea khai thác 'điểm yếu chí mạng' của Spurs

David Nguyen

Ở trận đá bù vòng 26 Premier League, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge.

Sau thắng lợi trước đại kình địch cùng thành phố, hậu vệ Trevoh Chalobah tiết lộ The Blues đã nắm rõ cách khai thác điểm yếu của đội khách.

Tuyển thủ người Anh đã có pha đánh đầu vòng cung đẹp mắt từ quả phạt góc của Conor Gallagher, để mở tỷ số tại Stamford Bridge vào rạng sáng nay.

Tới phút 72, Nicolas Jackson ấn định thắng lợi 2-0 cho đoàn quân Mauricio Pochettino. Kết quả này giúp nửa xanh thành London sống lại hy vọng giành tấm vé dự cúp châu Âu, với bốn trận đấu còn lại của chiến dịch.

Chalobah và các đồng đội
Chelsea dễ dàng đánh bại Spurs ở trận derby London.

Tuy nhiên, mục tiêu của Tottenham trong việc giành vé dự Champions League đã nhận một đòn đau lớn. Thất bại trước Chelsea khiến Gà trống bị đội xếp thứ tư Aston Villa bỏ xa 7 điểm. 

Điểm yếu phòng ngự từ các tình huống cố định của Tottenham đã bộc lộ trước Newcastle UnitedArsenal. Và nó lại bị Chelsea khai thác triệt để ở bàn mở tỷ số trên sân Stamford Bridge.

Trước đó, Ange Postecoglou đã mạnh miệng tuyên bố ông không quan tâm đến những điểm yếu đó.

Tuy nhiên, Chalobah, người ghi bàn mở tỷ số vào rạng sáng nay, đã khẳng định sau trận đấu rằng Chelsea có một kế hoạch rõ ràng để tận dụng lỗ hổng, từ các pha bóng cố định của Spurs.

Khi được hỏi liệu anh có ngạc nhiên vì có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho cú đánh đầu của mình trong khu vực cấm địa, trung vệ người Anh chia sẻ với Sky Sports: 

“Chúng tôi nhận ra rằng khoảng trống sau hàng phòng ngự của họ là chìa khóa. Spurs đã bộc lộ điểm yếu đó ở trận đấu trước. Đây chính là khu vực mà chúng tôi tập trung khai thác.

Trung vệ Chalobah
Chalobah tiết lộ điểm yếu của Spurs mà Chelsea đã đặc biệt nhắm tới.

Chúng tôi đều biết vai trò của mình và Marc Cucurella nên nhận được lời khen. Ở bàn mở tỷ số, cậu ấy giúp tôi ngăn chặn Johnson di chuyển, tạo điều kiện để tôi đánh đầu.”

Chelsea sẽ trở lại sân nhà vào Chủ Nhật tới để đối đầu với West Ham United. Trong khi đó, Tottenham Hotspur sẽ chạm trán với Liverpool tại Anfield vào buổi tối cùng ngày.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen