1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chê Arteta, Carragher chọn ra huấn luyện viên xuất sắc tiếp theo của Premier League

David Nguyen

Mới đây, cựu danh thủ Jamie Carragher khẳng định Unai Emery là huấn luyện viên xuất sắc nhất ở Premier League, sau Jurgen KloppPep Guardiola.

Emery cập bến Aston Villa từ Villarreal vào tháng 10 năm 2022, khi đội bóng này đang đứng gần khu vực xuống hạng. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lập tức giúp đội bóng tạo nên bước nhảy vọt và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ bảy. Đồng thời, The Lions cũng giành luôn một suất tham dự cúp châu Âu.

Cựu thuyền trưởng Arsenal đã tạo nên một nền tảng tốt, để câu lạc bộ vùng Birmingham thăng hoa ở xuyên suốt chiến dịch năm nay.

Ngoài việc tiến vào bán kết Europa Conference League, Villa cũng gần như sẽ có một suất tham dự Champions League mùa tới.

Emery đang cười
Emery giúp Aston Villa bay cao ở mùa giải năm nay.

Trong thời gian của mình tại Villa Park, tỷ lệ chiến thắng của Emery ở Ngoại hạng Anh là 57%. 

Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng, đứng trên John Gregory (41%) và Martin O'Neill (40%). Điểm trung bình mỗi trận của Emery là 1,9, cao hơn đáng kể so với hai người tiền nhiệm.

Không thể phủ nhận rằng Emery đã làm tốt công việc tại câu lạc bộ vùng Midlands. Huyền thoại Jamie Carragher cho rằng nhà cầm quân 52 tuổi là HLV thứ ba xuất sắc nhất tại Premier League, chỉ sau Klopp và Guardiola.

"Chúng ta nói về Jurgen Klopp và Pep Guardiola là hai trong những huấn luyện viên tốt nhất thế giới. Tôi cho rằng Emery chính là người xuất sắc tiếp theo ở Ngoại hạng Anh," Carragher chia sẻ với Sky Sports.

"Emery hoàn toàn xứng đáng với điều đó, nhất là dựa trên những gì ông ấy đã đạt được. Những gì Arteta đang làm thật tuyệt vời.  

Emery và 2 HLV
Carragher cho rằng Emery chỉ xếp sau Klopp và Pep ở hạng mục huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League.

Tuy nhiên, Emery là người đã vô địch Europa League. Ông ấy phiêu bạt khắp châu Âu và giành được những danh hiệu.

Và rồi Emery đã đến đây và chứng minh được tài năng của mình."

Ngoài ra, người đồng nghiệp của Carragher, Gary Neville bổ sung: "Ông ấy đã bị chế giễu sau khi rời Arsenal. Emery là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen