1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chê Liverpool, Xabi Alonso sẵn sàng thay thế HLV Tuchel ở mùa giải năm sau?

Jason Todd

Nối đuôi thông tin Tuchel sẽ rời Bayern Munich sao mùa giải này, nhiều nguồn tin khẳng định Xabi Alonso muốn gia nhập Hùm Xám hơn Liverpool, nhưng vẫn phải tập trung vào phần còn lại của mùa giải với Bayer Leverkusen.

HLV Alonso được đánh giá rất cao khi trở thành trung tâm của cuộc giằng co giữa 2 ông lớn châu Âu là Bayern Munich và Liverpool nhờ vào tài chiến lược ấn tượng cùng Bayer Leverkusen.

Hiện đoàn quân của HLV Xabi Alonso đang nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch Bundesliga năm nay khi dẫn trước Bayern Munich đến 8 điểm sau 22 vòng đấu. Thậm chí, Bayer Leverkusen còn vượt qua chính đối thủ của mình với tỷ số 3-0 trong cuộc đối đầu trực tiếp vào đầu tháng.

Xabi Alonso vẫn đang bay cao cùng Bayer Leverkusen với chuỗi 32 trận bất bại.
Xabi Alonso vẫn đang bay cao cùng Bayer Leverkusen với chuỗi 32 trận bất bại.

Và trước tình cảnh hiện tại, nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sport Đức tin rằng HLV Alonso nhiều khả năng sẽ lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng ở Allianz Arena vào mùa giải năm sau.

Hợp đồng hiện tại giữa Alonso với Bayer Leverkusen vẫn còn thời hạn đến tháng 6 năm 2026. Và sau 1 mùa giải giúp đội bóng này thoát khỏi nhóm xuống hạng, đoàn quân HLV Alonso đang bay rất cao ở giải đấu năm nay với thành tích bất bại.

Nguồn tin trên đồng thời cho biết Alonso khó có thể nói về sự quan tâm của Bayern dù công khai hay riêng tư vào lúc này. Tất cả sự tập trung của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang được dành cho cú ăn 3 ngoạn mục mùa giải này.

Xabi Alonso vẫn muốn tập trung cho phần còn lại của mùa giải thay vì vội vàng đưa ra quyết định tương lai.
Xabi Alonso vẫn muốn tập trung cho phần còn lại của mùa giải thay vì vội vàng đưa ra quyết định tương lai.

Về phía mình, bất chấp hợp đồng ban đầu kéo dài đến tháng 6 năm 2025, Bayern Munich hôm qua vừa thông báo sẽ ngừng làm việc với HLV Tuchel vào cuối mùa giải năm nay.

Gã khổng lồ nước Đức viết: “Tuchel sẽ chia tay chiếc ghế HLV trưởng đội bóng sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, tức sớm hơn 1 năm so với thời hạn trong bản hợp đồng đã ký trước đây. Đây là kết quả của cuộc nói chuyện mang tính xây dựng và dựa trên sự đồng lòng của các bên, giữa CEO Dreesen và Thomas Tuchel.”

Trong khi đó, HLV Tuchel phát biểu: “Chúng tôi đã đồng ý rằng 2 bên sẽ chấm dứt hợp tác sau mùa giải này.

Cho đến lúc đó, tôi và đội ngũ HLV của mình sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo mang lại thành công cho CLB.”

HLV Tuchel sẽ rời Bayern Munich sau khi mùa giải năm nay khép lại.
HLV Tuchel sẽ rời Bayern Munich sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Hãy cùng chờ xem quyết định cuối cùng của HLV Xabi Alonso là gì sau khi mùa giải năm nay khép lại! Xét cho cùng, chiến lược gia Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn có thể ở lại Bayer Leverkusen thêm ít nhất 1 mùa giải nữa để khẳng định vững chắc tên tuổi của mình trước khi nghĩ đến thử thách lớn hơn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd