1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea chiêu mộ Enzo Maresca là bắt chước Arsenal

Vanichi

Chelsea đang tìm người thay thế Mauricio PochettinoEnzo Maresca đang trở thành ứng cử viên sáng giá. Pochettino đã chia tay The Blues sau chưa đầy 1 năm gắn bó.

Enzo Maresca ai?

Giới báo chí Anh cho biết, Kieran McKenna, Enzo Maresca và Sebastian Hoeness đã được xác định là những ứng cử viên tiềm năng.

Ruben Amorim và Michel cũng là những cái tên được nhắc đến, nhưng McKenna hoặc Maresca mới là những ứng viên hàng đầu vào lúc này. Trong đó, Maresca đang là lựa chọn khả thi nhất cho Chelsea.

Enzo Maresca và Pep
Enzo Maresca đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea sau mùa giải thành công với Leicester.

Maresca đang là HLV của Leicester City, ông giúp CLB trở lại Premier League từ Championship ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt. Enzo Maresca từng vô địch Premier League 2 cùng Manchester City EDS vào năm 2021.

Ông có công lớn trong việc đào tạo các ngôi sao hiện tại của Chelsea là Cole PalmerRomeo Lavia. Nhà cầm quân 44 tuổi dẫn dắt Parma một thời gian ngắn, sau đó trở lại Man City vào năm 2022 để làm trợ lý cho Pep Guardiola.

Mikel Arteta 2.0

Giống như Mikel Arteta trước khi đến Arsenal, Maresca đã học hỏi được rất nhiều từ Pep Guardiola. Sự nghiệp huấn luyện của Arteta và Maresca cũng khá giống nhau, cả 2 đều tạo được dấu ấn lớn chỉ trong một thời gian ngắn dẫn dắt đội bóng chủ quản.

Chính Pep Guardiola cũng đã thừa nhận tài năng và sự tương đồng của Maresca với Mikel Arteta. Thuyền trưởng của Man City chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn:

"Tôi cảm thấy rất vui khi thấy Maresca thành công. Ông ấy sẽ là một HLV phi thường trong tương lai, giống như cách Arteta đã làm với Arsenal. Maresca cũng đã giúp tôi dẫn dắt rất nhiều tài năng trẻ."

Chelsea đang bắt chước Arsenal

Maresca yêu thích sơ đồ 4-3-3 và đôi khi là 4-2-3-1. Điều này đã giúp ông biến Leicester thành một đội bóng có lối chơi tấn công, thiên về kiểm soát bóng.

Đội chủ sân King Power có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86,5% ở mùa giải trước. Cũng giống như Man City, Leicester giờ đây đã biết cầm bóng, gây khó chịu cho đối thủ, tạo khoảng trống và xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ.

Enzo Maresca, Mike Arteta và Pep Guardiola
Enzo Maresca, Mike Arteta và Pep Guardiola đều có những nét tương đồng trong chiến thuật.

Đây là bằng chứng cho sự tương đồng về mặt chiến thuật giữa Maresca, Pep Guardiola và Mikel Arteta.

Tình hình hiện tại của Chelsea cũng khá giống với Arsenal cách đây 5 năm. Khi đó, Arteta được Pháo thủ chọn để thay thế Unai Emery. Đội chủ sân Emirates khi đó cũng là một mớ hỗn độn với nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 mùa giải dẫn dắt Arsenal, Arteta đã biến đội bóng này thành một kẻ thách thức ngôi vương của Man City.

Lại nói về Maresca, nhà cầm quân này hoàn toàn phù hợp với 5 tiêu chí tuyển HLV của Chelsea bao gồm:

  • Phù hợp với cấu trúc của CLB.
  • Lối chơi kiểm soát bóng.
  • Biết hợp tác và làm việc tập thể.
  • Đối phó tốt với truyền thông.
  • Đẳng cấp ngang với Guardiola và Arteta.

Thuyền trưởng của Leicester là người yêu thích lối chơi kiểm soát với sơ đồ trên giấy tờ là 4-3-3, ông cũng ưa thích việc tận dụng khả năng tấn công của các hậu vệ và cầu thủ chạy cánh. Maresca đôi khi còn sử dụng sơ đồ 3-2-2-2-1 với 2 tiền vệ tấn công.

Ở 2 cánh, Chelsea đang sở hữu những cầu thủ tài năng như Mudryk, Cucurella, Reece James, Sterling, Madueke… Khu trung tuyến của The Blues cũng không thiếu những cầu thủ đẳng cấp như Moises Caicedo, Enzo Fernandez hay Conor Gallagher.

Trên hàng công, Nicolas Jackson chắc chắn là một cái tên không hề thua kém Jamie Vardy của Leicester. Những con người nói trên đã chứng tỏ rằng Maresca đang rất phù hợp với lồi chơi và cấu trúc đội hình của Chelsea.

Ngoài chuyên môn, cách quản lý phòng thay đồ của Maresca cũng làm cho cả cầu thủ và người hâm mộ hài lòng. Sự gắn bó của những trụ cột như Wilfred Ndidi, Kelechi Iheanacho với Leicester bất chấp những lời mời hấp dẫn từ Premier League là một ví dụ.

Các cầu thủ của Leicester cũng thừa nhận mình rất hài lòng với Maresca, điều này là rất quan trọng đối với Chelsea.

Kinh nghiệm và đẳng cấp là thứ khiến Maresca chưa thể "chung mâm" với Pep Guardiola và Arteta. Todd Boehly có thể không thích HLV của Leicester về mặt danh tiếng, nhưng không thể phủ nhận Enzo Maresca là đã thỏa mãn hầu hết các tiêu chí mà Chelsea đề ra.

Đây có thể là một canh bạc lớn khác của The Blues mà nếu thua, họ sẽ phải trả giá bằng 1 hoặc nhiều mùa giải trắng tay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi