1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea đối mặt với hình phạt cực nặng vì sai phạm dưới thời Abramovich

Jason Todd

Cựu giám đốc điều hành Chelsea, từng được gọi là “người phụ nữ quyền lực nhất bóng đá”, đang phải đối mặt với những điều tra liên quan đến các khoản thanh toán bất thường được thực hiện dưới thời Roman Abramovich.

Theo The Guardian, các tài liệu cho thấy bà Maria Granovskaia có liên quan đến các khoản thanh toán cho người đại diện của Hazard, John Bico, cũng như các khoản phí trong những thương vụ chuyển nhượng Willian và Samuel Eto’o sang Chelsea.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho rằng các công ty nước ngoài có liên hệ với Abramovich đã cho Granovskaia vay lên đến 7,5 triệu bảng để mua một căn nhà ở Fulham, cũng như khoản thanh toán 1,63 triệu bảng cho “quá trình rà soát tài chính, thuế và pháp lý”.

Granovskaia đang bị BTC Ngoại hạng Anh điều tra các khoản tiền trái pháp luật trong thời gian làm việc ở Chelsea.
Granovskaia đang bị BTC Ngoại hạng Anh điều tra các khoản tiền trái pháp luật trong thời gian làm việc ở Chelsea.

Granovskaia đã rời Chelsea 2 tuần sau khi Todd Boehly và Clearlake Capital hoàn tất việc tiếp quản vào tháng 5/2022, và nhận được 35 triệu bảng cho việc mua bán.

Nhóm đầu tư của Boehly ban đầu dự định sẽ liên kết với Granovskaia và chủ tịch Bruce Buck trong giai đoạn chuyển giao để quản lý việc chuyển nhượng các cầu thủ. 

Tuy nhiên, các hoạt động tài chính trái pháp luật bị phát hiện trong quá trình thẩm định đã khiến cho mối quan hệ với giới chủ trước bị chấm dứt hoàn toàn.

Todd Boehly đã ngừng đồng hành cùng Maria Granovskaia.
Todd Boehly đã ngừng đồng hành cùng Maria Granovskaia.

Cuộc điều tra từ BTC Ngoại hạng Anh vẫn đang tiếp tục, và những phát hiện mới này có thể ảnh hưởng lớn đến Chelsea, khi các cơ quan bóng đá đào sâu hơn vào các giao dịch tài chính của CLB dưới thời Abramovich.

Nếu kết luận được đưa ra là có sai phạm, sẽ không ngoại trừ khả năng Chelsea sẽ bị trừ điểm hoặc thậm chí là xuống giải hạng nhất.

Ngoài ra, Chelsea cũng đang có nguy cơ rơi vào vi phạm công bằng tài chính, khi đã chi hơn 1 tỷ bảng để đem về hàng loạt cầu thủ vào mùa hè 2022.

Theo Defensa Central, The Blues có khả năng sẽ vi phạm “lợi nhuận và tính bền vững” của Ngoại hạng Anh nếu không sớm gây quỹ. EvertonNottingham Forest đã lần lượt bị trừ 6 và 4 điểm ở mùa này vì những vi phạm tương tự.

Vì vậy, để tránh tình trạng đó, Chelsea đang tìm cách bán tháo một vài cầu thủ ở mùa hè này. Gallagher được cho là cái tên đầu tiên sẽ ra đi. Trong khi Enzo Fernandez và Cucurella cũng được đội chủ sân Stamford Bridge chào hàng đến Real Madrid.

Chelsea 'chào hàng' Enzo và Cucurella đến Real Madrid.
Chelsea 'chào hàng' Enzo và Cucurella đến Real Madrid.

The Blues đã chiêu mộ Enzo từ Benfica vào tháng 1/2023 với bản hợp đồng trị giá 106 triệu bảng. Trước đó, Cucurella đồng ý gia nhập Chelsea từ Brighton với mức giá 60 triệu bảng vào mùa hè 2022.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd