1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea gây sốc khi nhắm đến 'tay mơ' để thay thế Pochettino

Cristian Nguyen

Tờ Law đăng tin Pochettino đã rời Chelsea theo sự đồng thuận của cả 2 bên sau các cuộc họp trong hai ngày qua với giám đốc thể thao Paul Winstanley, Laurence Stewart và đồng sở hữu Behdad Eghbali.

Sau khởi đầu khó khăn tại Stamford Bridge, HLV người Argentina dường như đã vượt qua được rào cản đó. Nửa cuối mùa giải ấn tượng đã giúp đội bóng áo xanh đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, đảm bảo họ sẽ được tham dự các giải đấu châu Âu vào mùa tới, bất kể kết quả trận chung kết FA Cup cuối tuần này.

Tuy nhiên, The Blues đã kết thúc mùa giải thứ 2 mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào, sau khi thua Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn, trước khi bị loại khỏi FA Cup ở vòng bán kết bởi Manchester City.

Theo Law, Chelsea sẽ lập tức tìm kiếm một huấn luyện viên trẻ và cầu tiến, với 4 cái tên cụ thể được nhà báo này đề cử: Sebastian Hoeness, Michel, Kieran McKenna và Enzo Maresca.

Sebastian Hoeness

Sebastian Hoeness cười
Sebastian Hoeness đã giúp Stuttgart kết thúc ở vị trí thứ 2 Bundesliga đứng trên cả Bayern.

Hoeness ngay lập tức trở thành ứng cử viên sáng giá nhất mà Chelsea có thể nhắm tới vào mùa hè này.

HLV 42 tuổi này có thành tích ấn tượng với 32 chiến thắng và chỉ 10 thất bại trong 50 trận kể từ khi tiếp quản VfB Stuttgart vào tháng 4/2023. Trong mùa giải này, ông đã dẫn dắt đội bóng đứng vị trí thứ 2 trên BXH, vượt qua cả Bayern Munich và giành vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Stuttgart chơi 1 thứ bóng đá tấn công hấp dẫn dưới sự dẫn dắt của Hoeness, người tập trung vào sự linh hoạt về vị trí và tính tích cực trong khâu kiểm soát bóng.

Hoeness cũng đã phát huy hết tiềm năng của tiền đạo Serhou Guirassy trong mùa giải này, khi cầu thủ người Guinea này ghi tới 28 bàn thắng sau 28 trận Bundesliga. Nhưng anh chỉ đứng thứ 2 sau Harry Kane trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Michel

Michel đã gia nhập Girona từ tháng 7/2021 và đơn giản là đã làm nên điều kỳ diệu.

Cựu tiền vệ này đã giúp CLB trở lại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt và không ngừng tiến bước, Girona xếp thứ 10 ở La Liga 2022/2023 trước khi có bước tiến vượt bậc ở mùa giải này.

Với việc chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng, Blanquivermells chắc chắn sẽ kết thúc ở vị trí thứ ba, chỉ sau Real MadridBarcelona, đứng trên cả Atletico Madrid.

Mùa tới, Girona sẽ tranh tài ở Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, mặc dù đây mới chỉ là mùa giải thứ 5 của họ tại La Liga.

Việc chứng kiến Michel rời đi trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu châu Âu cùng Girona sẽ là một điều rất đáng tiếc, nhưng sức hấp dẫn của Chelsea và Premier League lại tỏ ra quá mạnh mẽ.

Kieran McKenna

Kieran McKenna hét
Kieran McKenna đã cùng Ipswich Town đạt được thành tích tốt mùa này nhưng ông vẫn bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm.

Kieran McKenna đã gây được nhiều chú ý sau khi dẫn dắt Ipswich Town liên tiếp thăng hạng, đưa họ trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Ipswich là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu của họ, lần lượt ghi tới 101 bàn thắng trong mùa giải League One 2022/2023 và 92 bàn ở Championship vừa qua. Tractor Boys về nhì cả 2 lần và chỉ thua Leicester City có 1 điểm trong cuộc đua vô địch.

Đây là lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò HLV cấp cao của McKenna sau khi có thời gian làm trợ lý ở Tottenham HotspurU18 Manchester United, vì vậy việc trực tiếp dẫn dắt Chelsea có thể vẫn còn hơi sớm.

Nhưng ít nhất, McKenna đã thu hút được sự quan tâm.

Enzo Maresca 

Ở giải hạng 2 nước Anh, Enzo Maresca dù mới dẫn dắt Leicester được 1 năm nhưng đã chứng tỏ được khả năng của mình.

Điều này không quá bất ngờ khi ông đã dẫn dắt Bầy Cáo giành chức vô địch giải hạng 2, đưa họ trở lại Premier League ngay trong năm đầu tiên.

Tuy nhiên, không phải mọi chuyện đều suôn sẻ tại sân King Power, khi Leicester có nguy cơ đối mặt với các hình phạt tương tự như EvertonNottingham Forest về chi tiêu.

Chuyên gia BBC Guillem Balague gần đây đã đưa tin rằng Maresca cảm thấy không hài lòng với tình hình tài chính hiện tại của Leicester, trong khi một báo cáo từ ABC de Sevilla cho thấy CLB Sevilla đang rất muốn chiêu mộ nhà cầm quân người Ý ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Giống như McKenna, Maresca cũng rất thiếu kinh nghiệm trong vai trò huấn luyện viên cấp cao, khi trước đây ông chỉ mới dẫn dắt đội trẻ của Manchester City và 6 tháng làm việc tại Parma.

Với việc Michel là người lớn tuổi nhất trong 4 ứng cử viên tiềm năng, chiến lược tìm kiếm người thay thế Pochettino của Chelsea dường như đã rõ ràng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen