1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea làm thế nào để có 1 suất dự cúp châu Âu 2024/2025?

Cristian Nguyen

Khi Top 4 coi như đã an bài và vị trí thứ 5 đang nằm trong tầm kiểm soát của Tottenham. Những đội xếp dưới như Chelsea đang phải chật vật để xác định ở mùa tới họ được chơi ở hạng nào của cúp châu Âu.

Đội bóng áo xanh thành London hiện đang xếp thứ 6 và họ vẫn còn cơ hội hạ màn trong Top 5. Bởi vì khoảng cách với Spurs sau vòng 37 chỉ còn 3 điểm và có hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Ngoài ra, The Blues cũng đang đứng trên Newcastle với 3 điểm nhiều hơn. Họ sẽ đối đấu với Bournemouth trong trận đấu cuối cùng, đội đang nằm ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và đã hết mục tiêu để phấn đấu.

cầu thủ c
Chelsea sẽ phải thi đấu hết mình trong trận đấu cuối cùng nếu họ muốn có 1 suất tham dự Europa League mùa tới.

Nếu không tính đến trận chung kết FA Cup, 4 đội gồm Tottenham, Chelsea, Newcastle và Man United sẽ phải cạnh tranh để lấy 2 vé Europa League, 1 vé Europa Conference LeagueĐội xếp thứ 8 sẽ hoàn toàn vắng bóng ở cúp châu Âu mùa sau.

Thông thường, suất đá Europa League tại Ngoại hạng Anh sẽ được trao cho đội xếp thứ 5 và đội vô địch FA Cup. Trong trường hợp đội vô địch FA Cup nằm trong Top 5, tấm vé sẽ được nhường cho đội xếp thứ 6.

Do đó, nếu Man City thắng Man United ở chung kết FA Cup, đội hạ màn ở vị trí thứ 6 (lúc này đang là Chelsea) sẽ được đá Europa League cùng Tottenham.

Giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù chỉ có 1 đại diện được tham dự Europa Conference League trong 1 mùa giải. Theo quy định, đội vô địch League Cup sẽ giành được tấm vé này.

Thực tế trong những mùa giải qua, nhà vua League Cup luôn nằm trong Top 6 nên tấm vé sẽ được trao cho đội xếp thứ 7.

Do Liverpool đã vô địch League Cup và chắc chắn hạ màn trong Top 4. Do đó, nếu Man City vô địch FA Cup, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 7, thì họ chắc chắn được chơi tại Europa Conference League.

cầu thủ chelsea ăn mừng
Nếu Chelsea muốn tham dự Europa League mùa tới, Man City phải đánh bại Man United trong trận chung kết FA Cup.

Ngược lại, nếu Man United thắng, cộng thêm hạ màn ngoài Top 6 và The Blues sẽ giành vé Europa Conference League nếu đứng thứ 6.

Còn nếu Quỷ Đỏ thắng và hạ màn trong Top 6, còn thầy trò HLV Pochettino đứng thứ 7 thì tấm vé vẫn được trao cho họ.

Trong những tuần gần đây, Chelsea đã hồi sinh về mặt phong độ khi đã thắng 4/5 trận gần nhất. Nếu đội bóng này thắng nốt trận còn lại, vị trí thấp nhất là thứ 6.

Nếu làm được điều này, có lẽ nhà vô địch Champions League 2021 sẽ trở thành người hâm mộ của Man City trong trận chung kết FA Cup. Bởi như vậy, cơ hội để đội bóng áo xanh được chơi ở Europa League sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen