1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea: Lò thiêu huấn luyện viên và những nạn nhân

Vanichi

Dưới sự lãnh đạo của Todd Boehly, bình yên giờ đây đã là một ký ức xa vời đối với Chelsea. Mới đây, Pochettino đã trở thành nạn nhân mới nhất của sự hỗn loạn tại Stamford Bridge. Tối qua theo giờ Việt Nam, nhà cầm quân người Argentina đã rời The Blues với sự đồng thuận đến từ 2 bên.

Điều này có nghĩa là, trong 2 năm ngắn ngủi, Chelsea đã có 4 sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng bao gồm: Thomas Tuchel, Graham Potter, Frank Lampard và Pochettino. Thật không ngoa khi nói rằng Stamford Bridge thật sự là một lò xay HLV.

Tuchel

Chelsea đã công bố quyết định sa thải Thomas Tuchel vào sáng ngày 7/9/2022 theo giờ London, ngay sau khi để thua Dinamo Zagreb 0-1 trong trận ra quân Champions League.

Tuchel Chelsea
Tuchel vẫn bị Chelsea sa thải dù đã giành chức vô địch C1.

Tuchel được coi là người hùng vì đã giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/2021, sau khi tiếp quản đội bóng ở nửa cuối mùa giải. Dù không bảo vệ được danh hiệu này trong mùa 2021/2022 và chỉ về thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, ông vẫn giành được Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tuchel đã giúp CLB vượt qua giai đoạn chuyển giao quyền sở hữu từ Roman Abramovich sang Todd Boehly, kết thúc mùa giải trong top 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc không thành công với bản hợp đồng đắt giá Romelu Lukaku và khởi đầu kém cỏi ở mùa giải 2022/2023 đã khiến ông bị sa thải.

Graham Potter

Rạng sáng ngày 3/4/2023 theo giờ Việt Nam, Chelsea thông báo sa thải HLV Graham Potter sau thất bại 0-2 trước Aston Villa tại Premier League. Cựu HLV Brighton ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng 9/2023 để thay thế Thomas Tuchel.

Tuy nhiên, trong 7 tháng dẫn dắt, Potter chỉ mang lại thất vọng với 12 trận thắng, 8 trận hòa và 11 trận thua trong tổng số 31 trận trên mọi đấu trường.

The Blues rơi khỏi top 10 Ngoại hạng Anh và kém nhóm dự Champions League 11 điểm, chỉ giành được 28/66 điểm tối đa. Đây cũng là thành tích tệ nhất của một HLV Chelsea trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh sau 20 trận.

Frank Lampard

Ngày 6/4/2023, Lampard được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Chelsea. Trong lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng mình từng khoác áo, Lampard đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng đen tối.

Ông chỉ thắng 1 trong 11 trận cầm quân sau khi tiếp quản đội bóng. Ở thời điểm đó, The Blues chỉ có 2 trận hòa và để thua tới 8 trận. Đáng buồn hơn, chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Bournemouth là trận thắng duy nhất của Lampard, trong 21 trận gần nhất trên cương vị huấn luyện viên.

Mauricio Pochettino

Nhà cầm quân người Argentina đã rời Chelsea vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam chỉ sau một mùa giải. Cả 2 bên đã đồng ý chia tay sau khi không tìm được tiếng nói chung trong các cuộc đàm phán kéo dài.

Pochettino chính thức bị Chelsea sa thải dù có giai đoạn cuối mùa khá thành công.

Pochettino được bổ nhiệm vào tháng 5/2023 để thay thế HLV tạm quyền Frank Lampard. Trong 11 tháng dẫn dắt, Pochettino đã đưa đội hình trẻ của Chelsea đến chung kết Carabao Cup và bán kết FA Cup.

Dù mùa giải gặp nhiều khó khăn, ông vẫn kết thúc chiến dịch Premier League với 5 chiến thắng liên tiếp vào cuối mùa, đảm bảo vị trí thứ 6 và một suất tham dự cúp châu Âu cho The Blues.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi