1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea mắc sai lầm nghiêm trọng khi 'dâng hiến' sao bự cho Arsenal

David Nguyen

Vào rạng sáng thứ tư ngày 24/04, Arsenal sẽ chạm trán Chelsea trên sân nhà Emirates ở trận đá bù vòng 29 Premier League.

Trước trận derby London, cựu danh thủ Joe Cole tin rằng The Blues không nên bán Kai Havertz và cho rằng anh là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Arsenal.

Havertz đã rời Stamford Bridge để gia nhập nửa đỏ trắng thành London vào mùa hè năm ngoái với mức giá 65 triệu bảng.

Tuyển thủ người Đức khoác áo Chelsea trong ba năm sau khi chuyển đến từ Bayer Leverkusen với giá 71 triệu bảng, ghi được 19 bàn sau 91 trận đấu tại Premier League. 

Dấu ấn đáng chú ý nhất của Havertz là pha lập công giúp The Blues giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League vào năm 2021 trước Manchester City.

Havertz đang chỉ tay
Havertz đang tỏa sáng trong màu áo đỏ của thành London.

Sự xuất hiện của ngôi sao sinh năm 1999 tại Emirates đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Lý do là bởi anh thường cho thấy phong độ thất thường hồi còn chơi cho Chelsea và thương vụ này từng bị đặt dấu hỏi lớn khi Havertz gặp khó khăn ở thời gian đầu.

Nhưng trong suốt mùa giải năm nay, chàng trai người Đức đã từng bước phát triển thành một thành viên quan trọng trong đội hình của Mikel Arteta, giúp Arsenal cạnh tranh cho cuộc đua vô địch Premier League và tiến sâu vào Champions League.

"Havertz là một cầu thủ tuyệt vời cho Chelsea," Cole chia sẻ với Daily Express. 

"Cậu ấy đến đây với mức phí chuyển nhượng lớn. Havertz đã thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và luôn hoàn thành tốt công việc. Cậu ấy đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League.

Tôi luôn thích cậu ấy. Tôi không muốn thấy Havertz ra đi. Nhưng cậu ấy lại đến Arsenal và đã tìm thấy chỗ đứng của mình.

Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt trong vòng cấm, dù đá ở vị trí số 9 hay số 9 ảo. Havertz có khả năng ghi bàn tự nhiên và sở hữu sự chính xác cũng như sự điềm tĩnh trong cách chuyền bóng.

Havertz trong hai màu áo Arsenal và Chelsea
Joe Cole cho rằng Chelsea không nên bán Havertz cho Arsenal.

Tôi rất muốn thấy Havertz ở lại Chelsea. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Khi đảm nhận vị trí số 9 ở Chelsea, vai trò đó đã trở nên quen thuộc trong 20 năm qua với các cầu thủ như Drogba, Torres và Costa, những trung phong được công nhận.

Khi Havertz chơi tại vai trò này, các CĐV Chelsea đã quá quen thuộc với điều đó. Tôi nghĩ cậu ấy đã làm rất tốt ở Chelsea và là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Arsenal."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen