1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea nhận được 5 triệu bảng khi Real Madrid vào chung kết Champions League?

Cristian Nguyen

The Telegraph đưa tin, nhờ Hazard nên Chelsea sẽ nhận được một khoản tiền trị giá 5 triệu bảng từ việc Real Madrid lọt vào chung kết Champions League.

Cầu thủ được xem là biểu tượng của sân Stamford Bridge đã chuyển đến Los Blancos với mức giá 130 triệu bảng vào năm 2019.

Nhưng các điều khoản của thỏa thuận vẫn còn hiệu lực sau khi anh chấm dứt hợp đồng và quyết đinh nghỉ hưu ở mùa giải trước đó.

Sau 5 năm kể từ thương vụ chuyển nhượng đình đám, Chelsea vẫn còn thu được lợi nhuận từ thương vụ này.

Bởi vì một trong số các điều khoản phụ thuộc vào thành tích của Eden Hazard đã được kích hoạt sau chiến thắng của thầy trò Ancelotti trước Bayern Munich ở trận bán kết lượt về Champions League.

Mặc dù số tiền phải trả cho The Blues so với các điều khoản nằm trong các thương vụ chuyển nhượng hiện nay là rất nhỏ.

Nhưng khoản tiền này có vẻ rất có ích khi Todd Boehly cần tuân thủ quy tắc của Premier League, đặc biệt là câu lạc bộ đã gặp nhiều rắc rối với các cơ quan chính quy trong thời kỳ hậu Abramovich.

Thương vụ bán Hazard cho Real Madrid là một cú đột phá

hazard buồn
Hazard từng được xem là huyền thoại ở Chelsea cho đến khi trở thành bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid.

Việc Hazard chuyển đến Santiago Bernabeu từ lâu đã được coi là một trong những giao dịch tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, trong khi anh được xem là một trong những cầu thủ cánh hay nhất trong lịch sử Premier League, thì mọi thứ lại không diễn ra suôn sẻ tại thủ đô Tây Ban Nha.

Real Madrid đã thật sự gặp rắc rối, vì những năm cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của Hazard bị ảnh hưởng bởi vấn đề thể lực.

Cựu cầu thủ số 7 chỉ ra sân 54 trận tại La Liga trong bốn mùa giải ở Real và phong độ đỉnh cao nhất của anh đã ở lại London.

Cầu thủ người Bỉ gia nhập Chelsea với mức giá 32 triệu bảng từ Lille vào năm 2012. Khi còn thi đấu The Blues, anh đã đạt được 2 chức vô địch Premier League và 2 chức vô địch Europa League trong 7 năm.

Tiền vệ nhỏ bé này đã thi đấu 245 trận tại giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù, đồng thời ghi được 85 bàn thắng và 54 kiến tạo.

Hazard được xem là huyền thoại của đội chủ sân Stamford Bridge, đồng nghĩa với việc anh luôn được chào đón một cách nồng hậu tại câu lạc bộ.

Và không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ người Bỉ tiếp tục trả ơn cho đội bóng cũ đã đưa tên tuổi của mình chạm đến đỉnh cao, bằng nhiều hình thức khác nhau.

Hazard giã từ sự nghiệp quần đùi áo số

hazard vui
Dù chương cuối sự nghiệp không mấy suôn sẻ, nhưng anh vẫn luôn ở trong tim các CĐV của Real và Chelsea.

Khi Hazard tuyên bố giải nghệ mùa giải trước, điều đó đã khiến những người hâm mộ anh rưng rưng nước mắt.

Với độ tuổi 32, cầu thủ này được coi là còn quá trẻ và tài năng để treo giày. Tuy nhiên, khi nói về quyết định của mình, cầu thủ người Bỉ vẫn tỏ ra tích cực.

"Bạn phải lắng nghe chính bản thân mình và biết dừng lại vào thời điểm thích hợp, tôi đã thực hiện được giấc mơ của mình, tôi được chơi bóng và tận hưởng niềm vui trên nhiều sân cỏ ở khắp thế giới.

Cảm ơn mọi người vì những khoảnh khắc tuyệt vời này, tôi sẽ luôn nhớ tất cả mọi người."

Vào ngày 10 tháng 3 năm 2024, Lille OSC đã quyết định đặt tên sân tập chính của trung tâm huấn luyện Domaine de Luchin theo tên của Hazard.

Và với việc đồng sở hữu San Diego 1904 FC, sự hiện diện của cầu thủ người Bỉ trong thế giới bóng đá sẽ luôn luôn mãnh liệt dù anh đã rời xa sân cỏ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen