1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea phá vỡ kỷ lục 'đáng xấu hổ' của chính mình sau trận thua Arsenal

Gnoud

Chelsea vừa phá vỡ "kỷ lục" của chính mình về số bàn thua nhiều nhất trong một mùa giải Premier League, sau thất bại nhục nhã trước Arsenal rạng sáng nay.

Pha lập công của Leandro Trossard cùng hai cú đúp lần lượt của Kai Havertz và Ben White đã giúp Pháo Thủ giành trọn 3 điểm tại Emirates, qua đó tiếp tục chiếm lấy ngôi đầu BXH.

Còn đối với Chelsea, đây là trận thua thứ 11 của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này và nó diễn ra chỉ vài ngày sau khi bị Man City loại khỏi bán kết FA Cup.

Chelsea nhận thất bại bẽ bàng trước Arsenal
Chelsea nhận thất bại bẽ bàng trước Arsenal trong trận đấu bù vòng 29.

Nhiều người cho rằng kết quả bết bát của The Blues xuất phát từ hàng công thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, màn trình diễn tại Emirates đã chỉ rõ vấn đề của thầy trò Mauricio Pochettino còn nằm ở hàng phòng ngự.

Đáng chú ý, thất bại nặng nề này đồng nghĩa với việc Chelsea đã để thủng lưới 57 - số bàn thua nhiều nhất mà họ từng nhận trong một mùa giải Premier League - và họ vẫn còn 6 trận đấu phía trước.

Trong quá khứ, đội chủ sân Stamford Bridge từng nhận 55 bàn thua ở mùa giải 1994/1995 (khi đó có 42 vòng đấu thay vì 38 như hiện tại) và mùa giải 1996/1997.

Ở mùa giải 2023/2024, Chelsea chỉ giữ sạch lưới 6 trận và xếp thứ 13 về số bàn thua nhiều nhất - chỉ có Brentford, Bournemouth, Nottingham Forest, West Ham, Burnley, Luton và Sheffield United có thống kê phòng ngự tệ hơn.

Chelsea phá vỡ kỷ lục nhiều bàn thua nhất trong một mùa giải của chính mình
Chelsea phá vỡ kỷ lục nhiều bàn thua nhất trong một mùa giải của chính mình.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi trong buổi họp báo rằng liệu ông có cảm thấy bị phản bội bởi các cầu thủ hay không, Pochettino thẳng thắn:

"Không. Có những hoàn cảnh khác nhau. Đây là một trải nghiệm mà chúng tôi cần đảm bảo nó sẽ không tái diễn trong tương lai. Câu lạc bộ đang xây dựng một dự án mới, một cách thức hoạt động mới.

Tất nhiên đây là rủi ro mà chúng tôi cần phải chấp nhận khi xây dựng một đội hình mới. Hoàn cảnh không thể giúp chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn, tốt hơn hoặc ổn định hơn."

Chelsea sẽ cố gắng không kéo dài "kỷ lục" đáng xấu hổ trên trong 6 trận cuối cùng của mùa giải, bắt đầu từ chuyến hành quân đến Aston Villa vào tối thứ bảy tuần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud