1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chelsea tạo nên kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau khi thảm bại trước Arsenal

David Nguyen

Chelsea đã phá vỡ kỷ lục đáng quên của chính mình về số bàn thua nhiều nhất trong một mùa giải Premier League, sau thất bại tủi hổ 5-0 trước đại kình địch cùng thành phố Arsenal.

Những bàn thắng từ Leandro Trossard, Ben White (hai bàn) và Kai Havertz (hai bàn) đã giúp đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, với khoảng cách ba điểm với đội xếp thứ hai là Liverpool.

Tuy nhiên, với Chelsea, đây là trận thua thứ 11 của họ trong mùa giải và thất bại này diễn ra chỉ vài ngày sau khi The Blues bị loại một cách đau đớn tại bán kết Cúp FA trước Man City.

Trong khi đã có nhiều lời chỉ trích về sự thiếu hiệu quả của hàng công, thì nhiều lần ở chiến dịch năm nay, hàng phòng ngự lỏng lẻo cũng khiến Mauricio Pochettino phải thất vọng.  

Sự thiếu chắc chắn ở tuyến phòng thủ của nửa xanh thành London càng được thể hiện rõ tại sân Emirates vào rạng sáng nay.

Hơn nữa, thất bại đậm đà này đồng nghĩa với việc Chelsea đã để thủng lưới tới 57 bàn ở chiến dịch năm nay. Đây là số bàn thua cao nhất mà họ từng phải chịu trong một mùa giải Premier League.

Pochettino và 2 ngôi sao
Chelsea thảm bại 5-0 trước đại kình địch Arsenal.

Con số cao nhất mà Chelsea từng để lọt lưới là 55 bàn, diễn ra vào mùa giải 1994/1995 (khi giải đấu có 42 trận thay vì 38 như hiện tại) và 1996/1997.

Tại mùa giải 2023/2024, Chelsea chỉ giữ sạch lưới sáu trận và xếp thứ 13 về số bàn thua. Hiện chỉ có Brentford, Bournemouth, Nottingham Forest, West Ham, Burnley, LutonSheffield United có thành tích phòng ngự tồi hơn.

Kết quả 5-0 vừa qua cũng là trận thua đậm nhất mà Chelsea từng chịu trước Arsenal trong 209 lần đối đầu.

Sau khi được thông báo về thống kê đáng xấu hổ này, Pochettino đã được hỏi trong buổi họp báo sau trận đấu liệu ông có cảm thấy bị các học trò phụ lòng.

"Không. Có những tình huống khác nhau," nhà cầm quân người Argentina trả lời.

"Đây là một trải nghiệm mà chúng ta cần đảm bảo nó sẽ không tái diễn trong tương lai. CLB đang xây dựng một dự án mới, một cách thức hoạt động mới.

Thủ quân của Chelsea
Chelsea phá kỷ lục về số bàn thua phải nhận trong một mùa giải Premier League.

Tất nhiên, đây là rủi ro chúng ta cần chấp nhận khi xây dựng một đội hình mới. Tình hình này không giúp chúng ta có khả năng cạnh tranh tốt hơn, hoặc nâng cao chất lượng và ổn định hơn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen