1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chỉ cần 33 trận, Palmer đã đặt Hazard 'dưới chân'

David Nguyen

Cole Palmer đã chính thức phá kỷ lục của Eden Hazard ở Chelsea về số bàn thắng và kiến tạo trong một mùa giải Premier League.

Ở chiến thắng 2-1 trước Brighton vào rạng sáng nay, ngôi sao người Anh là tác giả của bàn mở tỷ số cho The Blues. 

Kết quả trên giúp đoàn quân Pochettino xây chắc vị trí thứ 6 và rộng cửa tham dự Europa League 2024/2025.

Pha lập công vào lưới Chim Mòng Biển giúp Palmer đạt cột mốc 32 lần góp dấu giày vào bàn thắng và kiến tạo, sau 33 trận tại Premier League mùa giải năm nay. Anh làm được điều này khi chỉ mới 22 tuổi.

Hazard và Palmer
Palmer chính thức vượt qua kỷ lục của Hazard tại Chelsea.

Thành tích trên đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Eden Hazard từng làm được ở Chelsea tại chiến dịch 2018/2019 - mùa giải cuối cùng của anh tại Stamford Bridge

Cụ thể, cựu ngôi sao sinh năm 1991 đã tham gia vào 31 bàn thắng ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Anh đã ghi 16 bàn và đóng góp 15 pha kiến tạo.

Palmer rời Manchester City và cập bến Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất với mức giá 42,5 triệu bảng.

Việc chuyển đến Chelsea đã khiến nhiều người ngạc nhiên vào thời điểm đó, do Palmer vẫn còn thiếu kinh nghiệm trận mạc. 

Tuy nhiên, hiện tại, chàng trai sinh năm 2002 được xem là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất của mùa giải.

HLV Pep Guardiola của Man City từng cố gắng thuyết phục Palmer ở lại Etihad. Thế nhưng, trái tim của anh đã lựa chọn Chelsea để có thêm thời gian thi đấu.

"Palmer đã yêu cầu ra đi trong hai mùa giải vừa qua và tôi nói, 'Không! Ở lại đi! Hãy ở lại!'. Nhưng cậu ấy nói, 'Không, tôi muốn ra đi'. Vậy chúng tôi có thể làm gì được nữa?" Guardiola chia sẻ vào tháng trước.

"Tôi đã thuyết phục Palmer ở lại trong kỳ tập huấn trước mùa giải. Nhưng chàng trai ấy bày tỏ nguyện vọng được ra đi. Đội bóng không thể nào làm gì hơn. 

Palmer đang ăn mừng theo phong cách quen thuộc
Palmer đang trải qua mùa giải thăng hoa tại Chelsea.

Việc đạt đến trình độ như hiện tại thật đáng kinh ngạc. Palmer là một cầu thủ đặc biệt. Tôi đã không trao đủ số phút thi đấu mà cậu ấy xứng đáng nhận được. Giờ đây, cậu ấy đã làm được điều đó ở Chelsea.

Tôi hoàn toàn hiểu. Palmer là một chàng trai nhút nhát với tiềm năng lớn. Cậu ấy đang thi đấu tuyệt vời. Vì vậy tôi không biết phải nói thêm gì nữa, quyết định để cậu ấy ra đi được đưa ra vì nhiều lý do."

Phá được kỷ lục của Hazard là một thành tựu vĩ đại với Palmer, nhất là khi cựu ngôi sao người Bỉ là một huyền thoại tại câu lạc bộ phía Tây London.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen