1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chỉ còn Reus và Hummels trở lại Wembley sau hơn 1 thập kỷ

Vanichi

Cuối tuần trước, Reus đã xác nhận rằng anh sẽ rời Dortmund dưới tư cách cầu thủ tự do vào mùa hè năm nay. Qua đó kết thúc 12 năm gắn bó với CLB.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt về bán kết Champions League, HLV Terzic đã bày tỏ sự tôn trọng cho tiền vệ người Đức:

"Anh ấy là huyền thoại của Dortmund, Reus luôn yêu mến và làm hài lòng người hâm mộ. Tôi không nghĩ ai khác xứng đáng có cúp C1 hơn Reus."

Sau khi đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử, Reus, Hummels và các đồng đội đã làm được những điều tương tự như họ đã làm vào năm 2013 với Dortmund.

Hummels
Hummels và Marco Reus lại một lần nữa có mặt tại Wembley để đá chung kết Champions League.

Ở mùa giải năm ấy, Reus cùng với những Robert Lewandowski, Mario Gotze, Mats Hummels hay Ilkay Gundogan… đã thi đấu thăng hoa trong trận bán kết tại Bernabeu, và ăn mừng cuồng nhiệt sau khi đánh bại Real trong một đêm Madrid huyền diệu.

Sau hơn 1 thập kỷ, Dortmund đã có nhiều thay đổi, tuy nhiên Reus và Hummels vẫn ở đó. Sau 11 năm kể từ trận chung kết Champions League 2013, đội hình Dortmund năm ấy giờ chỉ còn lại 2 cầu thủ ấy.

Và họ đã giành được tấm vé vào chơi trận chung kết tại Wembley, nơi đã tổ chức trận đấu cuối cùng của UCL 2013. Ở trận chung kết năm đó, Dortmund đã để thua Bayern với tỷ số 2-1.

Marco Reus đã chơi cho đội trẻ Dortmund từ năm 1995 đến 2005, tiền vệ người Đức sau đó chuyển đến Rot Weiss Ahlen và Gladbach trước khi trở lại Dortmund vào năm 2012. Anh đã ghi được 169 bàn và có 130 kiến tạo sau 425 trận trên mọi đấu trường.

Reus gia nhập Dortmund khi triều đại của Klopp đang đi xuống. Trong 12 năm gắn bó, danh hiệu cao quý nhất mà tiền vệ 34 tuổi đạt được tại đội bóng vùng Ruhr chỉ là 2 Cúp quốc gia Đức.

Cùng với một sự nghiệp không thành công trên tuyển quốc gia, Reus có khi còn bị xem là biểu tượng của những điều không may mắn. Mùa trước, anh và các đồng đội đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi đánh rơi chiếc đĩa bạc Bundesliga vào tay Bayern ở vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, ở mùa này, cơ hội để Reus chia tay đội bóng với danh hiệu Champions League cao quý vẫn còn trước mắt.

Về phần Hummels, anh trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich, nhưng những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1988 lại nằm ở sân Signal Iduna Park.

Trong giai đoạn 2009-2016, Hummels đã có 2 chức vô địch Bundesliga khi thi đấu dưới trướng của Jurgen Klopp.

Đội hình của Dortmund đá trận chung kết UCL 2013 chỉ còn lại Reus và Hummels.

Trung vệ người Đức đã nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ Dortmund sau quyết định đầu quân cho Bayern trong 3 năm từ 2016-2019, nhưng những cống hiến của Hummels tại Signal Iduna Park chắc chắn là một di sản to lớn.

Như một sự sắp đặt của số phận, cả 2 nhân chứng của trận chung kết Champions League 2013 đã quay lại Wembley một lần nữa để chơi trận đấu cuối cùng tại UCL 2024.

Và sẽ thật đẹp nếu Reus và Hummels thay đổi lịch sử bằng cách lên ngôi tại Champions League năm nay. Khi đó, chiến thắng của Dortmund cũng sẽ chính là chiến thắng của bóng đá.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi