1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chi hơn 2 tỷ Euro chỉ trong 12 năm, nhưng PSG vẫn phải khóc nhè ở C1

Cristian Nguyen

Dù có một đội hình bao gồm nhiều ngôi sao đắt giá, tiềm lực tài chính mạnh mẽ và được thi đấu trên sân nhà, PSG vẫn không thể giành vé vào chung kết.

Giấc mộng về Champions League đã tan thành mây khói với thầy trò HLV Enrique. Đại diện nước Pháp đã kết thúc hành trình tại sân chơi danh giá nhất châu Âu sau thất bại 0-1 trước Borussia Dortmund ở trận bán kết lượt về. Chung cuộc, Dortmund giành vé đi tiếp với tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận.

Nhà vô địch nước Ligue 1 được đánh giá cao hơn Vàng Đen trước khi trận bán kết diễn ra. HLV Luis Enrique sở hữu một đội hình với những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu và đắt giá. Trong số đó, Kylian Mbappe là cái tên nổi bật nhất. Tuy nhiên, dàn sao đắt giá ấy đã im hơi lặng tiếng trước khung thành Dortmund trong cả 2 lượt trận.

mbappe buồn
Thất vọng nhất chắc chắn là màn trình diễn của Mbappe, đây là một ngày thi đấu kém hiệu quả của tiền đạo người Pháp.

Màn trình diễn của cầu thủ số 7 chắc chắn là một thất vọng lớn. Các số liệu thống kê chứng minh hiệu suất thi đấu kém cỏi của tiền đạo người Pháp. Theo El Chiringuito, Mbappe đã mất bóng tới 18 lần và có ít nhất 3 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận bán kết lượt về.

Hoàng tử nước Pháp đã trải qua một trận đấu cực kỳ vô duyên và tiền đạo Goncalo Ramos cũng tệ không kém. Chân sút người Bồ Đào Nha đã thực hiện tổng cộng 5 cú sút về phía khung thành Dortmund, nhưng chỉ có 1 trong số đó trúng đích.

Một ngôi sao tấn công khác của PSG, Ousmane Dembele, cũng có một trận đấu không thành công. Trong trận này, Dembele chỉ tung ra duy nhất 1 cú sút không trúng đích. Sự kém duyên này đã trở thành đặc điểm chung của các ngôi sao tấn công.

Phóng viên Laura Hunter đã chia sẻ với Sky Sports: "Nếu bạn nhìn vào các con số thống kê, bạn sẽ không tin vào kết quả của trận đấu hôm nay. Sau cả hai lượt trận, PSG đã thực hiện tổng cộng 45 cú sút vào khung thành Dortmund.

Trận đấu tối nay, PSG đã thực hiện tới 30 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 5 trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, Dortmund đã không bị thủng lưới. Kết quả này thật đáng kinh ngạc.”

Trả lời phỏng vấn với TNT Sports, HLV Luis Enrique nói: "Đó là kết quả cuối cùng. Trận đấu này rất khó khăn đối với PSG. Chúng tôi mới là những người xứng đáng giành chiến thắng.

PSG thực hiện tới 30 cú sút, trong đó có 4 pha dứt điểm đi trúng cột dọc. Sau cả hai lượt trận, PSG đã sút trúng cột dọc 6 lần nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đôi khi, bóng đá thật không công bằng."

mbappe buồn
Mbappe đã khụy gối sau tiếng còi mãn cuộc, thất bại của PSG cũng là thất bại của chính Mbappe.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Mbappe đã khụy gối xuống sân. Thất bại của PSG cũng là thất bại của chính cầu thủ số 7.

Tiền đạo người Pháp đã được mang về sân Công viên các Hoàng tử với hy vọng thực hiện giấc mơ vô địch châu Âu. Bên cạnh ngôi sao số 1 của đội, ban lãnh đạo đã từng chi số tiền khổng lồ lên đến 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar.

Sau tất cả những nỗ lực, kế hoạch của gã nhà giàu nước Pháp đã đi chệch hướng. Cầu thủ số 10, đã trải qua những thời điểm khó khăn và thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hiện tại, siêu sao người Brazil đã chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

Được đánh giá là vượt trội hơn Neymar, nhưng Mbappe vẫn không thể giúp gã nhà giàu nước Pháp thực hiện ước mơ vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào trận chung kết mùa giải 2019/2020, trước khi chịu thất bại 0-1 trước Bayern Munich.

Nhà giàu cũng biết khóc” đã trở thành cụm từ mô tả về PSG. Họ đã chi hơn 2 tỷ euro trong 12 năm trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi tiếp quản CLB. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa đủ để biến đội bóng nước Pháp thành một thế lực trong Champions League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen