1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chính phủ Tây Ban Nha 'tiếp tay' cho Real Madrid trong thương vụ Mbappe

Jason Todd

Theo nhiều nguồn tin, chính phủ Tây Ban Nha đang gián tiếp thúc đẩy thương vụ Mbappe đến Real Madrid vào mùa hè này.

Vào đầu tháng 2, Mbappe đã chính thức thông báo sẽ không gia hạn với PSG, đồng nghĩa với việc rời đi dưới dạng cầu thủ tự do. Nhiều thông tin đến nay đều cho rằng điểm đến tiếp theo của chân sút 25 tuổi nhiều khả năng sẽ là Real Madrid.

Mundo Deportivo cho biết chính quyền ở Madrid sẵn sàng thông qua “Luật Mbappe” trong nỗ lực giúp Los Blancos chiêu mộ siêu sao người Pháp.

Mbappe đã thông báo sẽ không gia hạn với PSG.
Mbappe đã thông báo sẽ không gia hạn với PSG.

Dù ra đi dưới dạng tự do, bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký của Mbappe chắc chắn sẽ phải đưa ra một hợp đồng rất hậu hĩnh. Vì vậy đây có thể là một trở ngại với siêu sao người Pháp, khi Tây Ban Nha vốn nổi tiếng là đất nước có vấn đề thuế phức tạp.

Tuy nhiên bộ luật này sẽ giúp Mbappe tránh các khoản hao hụt về lương, qua đó càng thêm lý do để chuyển đến Real Madrid.

Mundo Deportivo đưa tin: “Chính quyền Madrid đang tiến hành phê duyệt ‘Luật Mbappe’ nhằm giảm thuế thu nhập cá nhân với người nước ngoài định cư ở thủ đô Tây Ban Nha.

Nếu bộ luật được thông qua và Real Madrid hoàn tất chiêu mộ Mbappe, siêu sao người Pháp sẽ phải trả 24,5% thuế thu nhập cá nhân, chỉ cao hơn 2% so với mức mà những người lao động kiếm được từ 12.000 đến 18.000 phải nộp mỗi năm.

Và với mức lương ước tính khoảng 30 triệu euro mỗi mùa nếu đến Madrid, Mbappe chỉ cần nộp khoản thuế bằng với một người gốc Madrid có thu nhập 20.000 euro.”

Chính quyền Madrid xem xét phê duyệt 'luật Mbappe'.
Chính quyền Madrid xem xét phê duyệt 'luật Mbappe'.

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Madrid thực hiện động thái này. Trước đó, họ từng đưa ra bộ luật tương tự với trường hợp của David Beckham.

“Luật Mbappe gợi nhớ đến Luật Beckham được áp dụng vào năm 2005, 2 năm sau khi tiền vệ người Anh gia nhập Real Madrid từ Man United.” - Mundo Deportivo nhấn mạnh.

“Luật này cho phép người nước ngoài chuyển đến Tây Ban Nha làm việc phải trả mức thuế thu nhập cá nhân cố định là 24% bất kể thu nhập.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd