1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

CHÍNH THỨC: Lộ bằng chứng trọng tài cướp bàn thắng khiến Barca thua Real Madrid?

Jason Todd

Real Madrid đã đánh bại Barcelona với bàn thắng muộn của Bellingham vào cuối tuần, qua đó toàn thắng ở cả 3 trận El Clasico mùa giải năm nay.

Bất chấp 2 lần để Barca vươn lên dẫn trước, Los Blancos mới là đội được hưởng niềm chung cuộc với tỷ số 3-2. Thế nhưng, sức nóng El Clasico lần nữa đã vượt ra ngoài sân cỏ.

Tranh luận lần này liên quan đến quyết định từ chối bàn thắng của Yamal từ trọng tài Soto Grado. Phút 30, khi tỷ số đang là 1-1 và Barca được hưởng quả phạt góc, Lunin đã thành công cứu thua ngay trên vạch vôi sau nỗ lực dứt điểm của tài năng Tây Ban Nha.

Lunin nỗ lực cứu thua trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Yamal.
Lunin nỗ lực cứu thua trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Yamal.

Với việc La Liga không có Goal-line, trọng tài đã phải mất rất nhiều thời gian để tham khảo VAR. Và quyết định từ chối bàn thắng sau đó của ông đã vấp phải không ít sự phản đối kịch liệt từ phía Barca, nhất là HLV Xavi và chủ tịch Laporta.

Trong phát ngôn mới nhất, chủ tịch Laporta đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha công khai các tệp tin và đoạn ghi âm liên quan đến vụ việc, thậm chí có thể tổ chức lại trận đấu nếu phát hiện sai sót từ trọng tài.

Laporta đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha công khai các bằng chứng liên quan đến sự  việc.
Laporta đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha công khai các bằng chứng liên quan đến sự việc.

Và giờ đây, đoạn ghi âm đã được đích thân Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha công bố. Theo đó, trọng tài đã lập tức nhờ VAR can thiệp ngay khi tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, ông Soto Grado cũng liên tục khuyên các cầu thủ Barca nên kiên nhẫn vì quá trình xác minh VAR cần rất nhiều thời gian. Đáng chú ý, vị vua áo đen chưa bao giờ loại bỏ trường hợp bóng đã đi qua vạch vôi trong lúc chờ đợi phán quyết.

“Chúng tôi đang chờ. Tôi không biết gì cả.” - Soto Grado nói với các cầu thủ Barca.

Các trọng tài phòng VAR tỏ ra không hài lòng với góc quay camera:

“Đoạn phim đã được tạm dừng, nhưng Lunin đã che quả bóng, được chứ? Chờ giây lát. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm thêm các góc quay khác. Cái này không hợp lý, cái kia cũng vậy. Không có cái nào là rõ ràng cả.”

Soto Grado nói với tổ VAR: “Chúng tôi không vội vàng, đây là một quyết định rất quan trọng, cần phải tận dụng tất cả các máy quay.”

Sau đó, trợ lý tổ VAR xác nhận không còn góc quay nào khác rõ hơn: “Chúng tôi xác nhận không còn góc quay nào khác, đúng chứ?”

“Hãy bình tĩnh và kiên nhẫn. Chúng tôi sẵn sàng chờ đợi.” - Soto Grado nói thêm.

Cuối cùng, tổ VAR thông báo quyết định đến trọng tài chính dưới sân: “Nghe này, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện quả phạt góc. Chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy bóng đã vào lưới nên trận đấu sẽ tiếp tục với quả phạt góc. Chắc chắn là phạt góc.”

Trọng tài Sato Grado quyết định từ chối bàn thắng của Yamal sau khi  tham khảo VAR.
Trọng tài Sato Grado quyết định từ chối bàn thắng của Yamal sau khi tham khảo VAR.

Hãy cùng chờ xem liệu Barca có tiếp tục đưa ra động thái nào khác liên quan đến vụ việc hay không! Bất kể tranh cãi như nào, Real Madrid hiện vẫn rất thoải mái với ngôi đầu BXH khi có nhiều hơn đại kình địch đến 11 điểm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd