1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

CHÍNH THỨC: Thomas Tuchel xác nhận rời Bayern Munich

Gnoud

HLV Thomas Tuchel xác nhận sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải, sau khi không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo đội bóng.

"Đây là cuộc họp báo cuối cùng của tôi tại Bayern Munich", Tuchel nói trước trận đấu với Hoffenheim. "Chúng tôi đã có cuộc đàm phán nhưng không đạt được thỏa thuận, vậy nên tôi sẽ ra đi như quyết định hồi tháng 2."

Tuchel và Hùm Xám xứ Bavaria đã đồng ý chia tay nhau cách đây 3 tháng trước, sau khi đoàn quân của ông nhận 3 thất bại liên tiếp và để Leverkusen bỏ xa đến 8 điểm trên BXH.

Tuy nhiên, hành trình đến với bán kết Champions League cùng với việc Bayern không thể tìm người thay thế khiến CLB thay đổi suy nghĩ và muốn giữ chân chiến lược gia người Đức ở lại.

Thomas Tuchel xác nhận sẽ tời Bayern vào cuối mùa
Thomas Tuchel xác nhận sẽ rời Bayern vào cuối mùa.

"Thật khó khăn," Tuchel nói thêm. "Càng về cuối mùa giải, những trải nghiệm càng khó tả. Cách chúng tôi thi đấu trước Arsenal và Real Madrid, nó thực sự gắn kết đội bóng lại với nhau.

Những tuần qua là cơ sở để chúng tôi suy nghĩ về việc thay đổi quyết định, nhưng sau cùng cả hai vẫn không thể tìm được tiếng nói chung. Tôi sẽ không nêu rõ lý do. Nó sẽ được giữ kín."

Sau hơn một năm dẫn dắt Bayern Munich, Thomas Tuchel không thể đem lại thành công cho đội bóng, đặc biệt là để Leverkusen chấm dứt 11 năm thống trị tại Bundesliga.

Thời gian tại vị là không lâu, song chiến lược gia người Đức vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khi phải rời xa Allianz Arena.

"Tôi có chút buồn vì không muốn phải xa đội bóng và các nhân viên," Tuchel nói thêm. "Bởi vì có khoảng 60-70 người bạn gặp mỗi ngày, bạn thực sự kết nối với những người đó và làm việc chặt chẽ với họ."

Thomas Tuchel xác nhận rời Bayern Munich sau khi mùa giải kết thúc
Thomas Tuchel không nói rõ lý do rời Bayern Munich.

Theo báo cáo từ truyền thông Đức, Tuchel muốn có tiếng nói hơn công tác chuyển nhượng cầu thủ. Sau cùng, Bayern chỉ muốn ông tập trung vào việc dẫn dắt đội bóng.

Trước tuyên bố ra đi của Thomas Tuchel, ban lãnh đạo đội bóng buộc phải gấp rút tìm kiếm người thay thế. Tuy nhiên, đây được xem là thử thách đối với Hùm Xám xứ Bavaria.

Nhiều ứng cử viên, bao gồm Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick và một số gương mặt khác được cho là đã từ chối lời mời trước đó.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud