1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

CHÍNH THỨC: Xavi chốt sổ tương lai, NHM Barca 'vui như mở hội'

Jason Todd

Xavi Hernandez đã quyết định “quay xe” và sẽ tiếp tục làm HLV của Barcelona sau cuộc nói chuyện với chủ tịch Laporta cùng GĐTT Deco.

“Xavi sẽ ở lại, cậu ấy thật sự hạnh phúc và hào hứng.” - Phó chủ tịch Barca, Rafa Yuste tiết lộ với các phóng viên xuất hiện bên ngoài cuộc họp.

“Chúng tôi chưa bao giờ mở bất kỳ cuộc đàm phán với HLV nào khác. Deco tin tưởng Xavi và điều đó luôn được đảm bảo.” - Yuste chia sẻ sau buổi gặp mặt giữa ông thầy 44 tuổi với Deco cùng BLĐ Barca.

Xavi sẽ tiếp tục làm HLV Barca ở mùa giải năm sau.
Xavi sẽ tiếp tục làm HLV Barca ở mùa giải năm sau.

Sau trận thua Villarreal vào cuối tháng 1, Xavi từng tuyên bố sẽ rời đi khi mùa giải năm nay khép lại. Dù hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến hết mùa giải 2024/2025, chiến lược gia Tây Ban Nha được cho là rất quyết tâm kết thúc hành trình với Barca.

HLV Xavi khi ấy khẳng định CLB cần chuyển hướng và không thể để tình hình hiện tại tiếp diễn. “Bạn thường cảm thấy thiếu sự tôn trọng và công việc của mình không được đánh giá cao.” - Chiến lược gia 44 tuổi nói.

Gã khổng lồ xứ Catalan dự kiến sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức xác nhận Xavi tiếp tục ở lại. Vào lúc này, vẫn chưa rõ liệu hợp đồng hiện tại của ông với Barca có được gia hạn hay không. Laporta dự kiến sẽ cập nhập thêm thông tin ở buổi họp hôm nay.

Xavi từng tuyên bố rời đi vào cuối mùa giải sau trận thua trước Villarreal.
Xavi từng tuyên bố rời đi vào cuối mùa giải sau trận thua trước Villarreal.

Kể từ tuyên bố rời đi của Xavi, Barca đã bất bại 13 trận liên tiếp trước khi bị PSG đánh bại 4-1 ở trận tứ kết lượt về ở Montjuic. Với thành tích đó, họ xuất sắc vượt qua Girona để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

Thế nhưng hy vọng vô địch La Liga của thầy trò Xavi đã nhận phải đòn giáng rất mạnh khi thất bại trước Real Madrid ở trận El Clasico cuối tuần, và để đại kình địch nới rộng khoảng cách lên thành 11 điểm khi chỉ còn 6 vòng đấu.

Về phía mình, gã khổng lồ xứ Catalan từng được cho là có ý định chiêu mộ Hansi Flick. Tuy nhiên quyết định ở lại của Xavi chắc chắn sẽ chấm dứt tất cả những tin đồn liên quan đến chiếc ghế nóng của Barca ở mùa giải sau.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd