1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chốt thời gian Thiago Silva rời Chelsea

Jason Todd

Thiago Silva sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải và gia nhập Fluminense với bản hợp đồng 2 năm.

Cập bến từ PSG vào năm 2021, trung vệ người Brazil đã cùng The Blues chinh phục chức vô địch Champions League vào năm 2021. Và giờ đây, Thiago Silva đã quyết định rời CLB sau khi kết thúc hợp đồng.

Theo thông báo từ trang chủ Chelsea, Silva được phép hội quân sớm cùng các đồng đội mới ở Fluminense, sau trận đấu với Bournemouth. Ngôi sao 39 tuổi cũng có thể tham gia tập luyện với đội bóng Brazil trước khi được đăng ký chính thức vào tháng 7.

Silva đăng tải đoạn video khoác áo Fluminense trên Instagram với nội dung: “Tôi đang về nhà” cùng hashtag “TheMonsterIsBack”.

Silva thông báo trở lại Fluminense trên Instagram.
Silva thông báo trở lại Fluminense trên Instagram.

Sau 4 năm, Thiago Silva đã có 150 lần ra sân cho Chelsea và mang về 1 FIFA Club World Cup cùng 1 Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, trung vệ 39 tuổi còn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa 2022/2023.

Thực tế, quyết định rời Chelsea của Silva không khiến nhiều người ngạc nhiên. Sau trận thua Man City ở bán kết FA Cup, cầu thủ người Brazil đã không cầm được nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ở độ tuổi 39, Silva vẫn là trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự The Blues với 35 lần ra sân mùa này. Bên cạnh đó, cựu sao PSG còn bỏ ngỏ khả năng trở lại Stamford Bridge trong tương lai với vai trò hoàn toàn khác.

Silva từng rơi nước mắt sau thất bại của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.
Silva từng rơi nước mắt sau thất bại của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

Silva nói: “Thật không dễ dàng để nói lời chia tay trong mọi hoàn cảnh, và sẽ khó hơn nếu cả 2 bên đều dành cho nhau những tình cảm đặc biệt. Một ngày là The Blues, mãi mãi là The Blues.

Đây chắc chắn là một kỷ niệm đẹp. Ngay cả trong những giấc mơ khó tin nhất, tôi cũng không tưởng tượng được mình có thể đạt được nhiều thành công đến vậy và giành được danh hiệu lớn nhất - Champions League tại 1 trong những CLB hàng đầu thế giới.

Lời tạm biệt chỉ dành cho những người rời đi và không trở lại. Tôi dự định sẽ quay lại vào một ngày nào đó.”

Về phía mình, Chelsea hiện đang đứng thứ 7 trên BXH và vẫn còn khả năng tham dự cúp châu Âu mùa sau. Ở trận đấu tiếp theo, The Blues sẽ có chuyến làm khách trước Nottingham Forest vào ngày 11/05.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd