1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chủ tịch Barcelona thực hiện động thái đầy bất ngờ nhằm giữ chân Xavi

Gnoud

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta muốn HLV Xavi Hernandez tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ sau khi mùa giải này kết thúc.

Huyền thoại của đội chủ sân Camp Nou tuyên bố vào tháng 1 rằng anh sẽ rời khỏi chiếc ghế huấn luyện vào cuối mùa, vì cảm thấy đội bóng cần một sự thay đổi về động lực.

Tuy nhiên, kể từ khi thông báo này được đưa ra, Blaugrana đã có sự cải thiện đáng kể với chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng quan trọng trước NapoliAtletico Madrid.

Điều này khiến cho các cuộc đàm phán về việc tìm người thay thế Xavi dừng đột ngột, ban lãnh đạo đội bóng có vẻ như đang muốn giữ chân chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Barcelona thay đổi hoàn toàn kể từ sau tuyến bố từ chức của HLV Xavi
Barcelona thay đổi hoàn toàn kể từ sau tuyến bố từ chức của HLV Xavi.

Barcelona đưa ra động thái để thuyết phục Xavi

Về phần mình, Xavi vẫn giữ nguyên quyết định của mình và sẽ rời khỏi vị trí HLV của Barcelona sau khi mùa giải này kết thúc.

Tuy nhiên, theo đài TV3, gã khổng lồ xứ Catalan hiện đã có động thái cụ thể trong nỗ lực thuyết phục cựu danh thủ của họ tiếp tục dẫn dắt đội bóng.

Chủ tịch Laporta và ban lãnh đạo Barca đang làm mọi cách để giúp Xavi cảm thấy được đối xử tốt từ giờ cho đến cuối mùa. Đó là lý do họ quyết định trao cho anh một vai trò mới tại câu lạc bộ.

Barcelona đã quyết định Xavi sẽ là đại sứ mới của Quỹ Barca, một vị trí cũng do Alex Roca nắm giữ.

Sẽ có một buổi lễ đàng hoàng để công bố chính thức việc bổ nhiệm này, và đây là một động thái cho thấy mong muốn của câu lạc bộ là đảm bảo Xavi không rời khỏi băng ghế huấn luyện.

Chỉ tịch Laporta muốn Xavi tiếp tục dẫn dắt Barcelona
Chỉ tịch Laporta muốn Xavi tiếp tục dẫn dắt Barcelona.

Laporta hy vọng Xavi sẽ ở lại

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tháng 3, Laporta đã nhấn mạnh mong muốn được thấy Xavi tiếp tục quản lý đội bóng, ông đồng thời thông báo rằng một số quyết định có thể được thay đổi.

"Tôi muốn Xavi ở lại. Tôi đã nói chuyện với anh ấy và tôi kiên quyết về điều đó. Chúng tôi cam kết với Xavi rằng chúng tôi sẽ nói chuyện vào cuối mùa. Đôi khi các quyết định được xem xét lại", chủ tịch nói.

Việc Xavi được bổ nhiệm làm đại sứ của Quỹ Barca liệu có ảnh hưởng đến quyết định của chiến lược gia 44 tuổi hay không thì vẫn còn phải chờ xem.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud