1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chủ tịch PSG 'phá hoại' thương vụ Mbappe chuyển đến Real Madrid

Yên Trang

Real Madrid được cho là đã đồng ý thỏa thuận ký kết hợp đồng với Kylian Mbappe vào tháng 7 và sẽ thông báo chính thức với người hâm mộ sau trận chung kết Champions League tại Wembley.

Thông qua một đoạn video trên mạng xã hội, cầu thủ người Pháp xác nhận việc rời câu lạc bộ Paris lần cuối sau khi gắn bó ở đó được 7 năm. 

Theo L'Equipe, chủ tịch Paris Saint-Germain Nasser Al-Khelaifi đã cố gắng hết sức để thuyết phục anh không gia nhập đội bóng Tây Ban Nha theo dạng cầu thủ tự do.

Mbappe và chủ tịch <a href=
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nỗ lực trong việc giữ chân Mbappe.

Thêm vào đó, Al-Khelaifi tin rằng ngôi sao người Pháp không bao giờ trở thành huyền thoại hay 1 cầu thủ vĩ đại ở PSG nếu rời đi miễn phí.

Khác với Kane rời Spurs hay Bellingham tạm biệt Dortmund, ít nhất các CLB đó còn thu lại được tiền chuyển nhượng.

Truyền thông Pháp đưa tin, vị doanh nhân người Qatar tỏ ra rất khó chịu khi Mbappe không nhắc đến ông trong video chia tay PSG.

Ngoài ra, vị Chủ tịch sinh năm 1973 cũng lo ngại rằng Mbappe sẽ góp phần hợp pháp hóa giải đấu Super League, khi Real Madrid là đội khởi xướng và ủng hộ, trong khi PSG lại phản đối mạnh mẽ. Al-Khelaifi lo lắng Mbappe là yếu tố quan trọng thúc đẩy Super League diễn ra.

Kylian Mbappe đến Paris Saint-Germain vào năm 2017 khi chỉ mới 19 tuổi, anh trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá thứ hai trong lịch sử với thương vụ chuyển nhượng trị giá 180 triệu euro.

Mbappe và chủ tịch PSG trong ngày ra mắt.
Kylian Mbappe tại buổi ra mắt PSG tháng 8/2017.

Khoảng thời gian của tiền đạo sinh năm 1998 tại PSG gặt hái vô số thành công, cả về mặt tập thể lẫn cá nhân. Anh đã giành được 6 chức vô địch Ligue 1, 3 League cup, 2 cúp Liên đoàn và đạt kỷ lục với 5 lần nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Một điểm đáng buồn trong bộ sưu tập danh hiệu của Mbappe là anh chưa từng vô địch UEFA Champions League, đây là điều mà chủ tịch người Qatar của PSG rất khao khát.

Dù đội bóng số 1 nước Pháp đã chi rất nhiều tiền cho việc chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu, nhưng thành tích tốt nhất của họ tại Champions League là đặt vào trận chung kết năm 2020, nơi họ để thua 0-1 trước Bayern Munich.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang