1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chưa cần đá chung kết Champions League, Real Madrid đã đứng trên đỉnh thế giới!

Jason Todd

Real Madrid tiếp tục đứng trên đỉnh thế giới lần thứ 3 liên tiếp.

Trận chung kết Champions League giữa Dortmund với Real Madrid chắc chắn là sự kiện được mong chờ nhất tháng 5/2024. Sau chức vô địch La Liga, thầy trò Ancelotti đang đứng trước cơ hội khổng lồ để mở rộng thêm bộ sưu tập danh hiệu.

Bên cạnh các ngôi sao hàng đầu như ViniciusBellingham dẫn đầu cuộc đua đến QBV, tầm ảnh hưởng của Real Madrid cũng không ngừng lớn mạnh. Và dễ hiểu khi những bước tiến vượt bậc này có ý nghĩa rất lớn với họ về mặt thương mặt và tài chính.

Thật vậy, Real Madrid chính là CLB đắt giá cao nhất thế giới theo Forbes với định giá 6,6 tỷ đô (USD). Tạp chí kinh tế nổi tiếng ghi nhận giá trị CLB đã tăng 9% so với năm ngoái. Ngoài ra, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha còn kiếm về 873 triệu đô - nhiều nhất thế giới.

Real Madrid là CLB đắt giá nhất thế giới theo Forbes.
Real Madrid là CLB đắt giá nhất thế giới theo Forbes.

Nên nhớ Real Madrid đã 5 lần vô địch Champions League trong 10 năm gần nhất. Thành công này giúp sức hút của họ gia tăng đáng kể và đem về 205 triệu đô/năm nhờ các bản hợp đồng tài trợ áo đấu.

Những con số trên chỉ càng tô điểm tầm ảnh hưởng và sức mạnh của Real Madrid dưới sự lèo lái của Chủ tịch Florentino Perez.

Top 10 đội bóng đắt giá nhất thế giới:

Vị tríĐội bóngGiá trị (tỷ USD)Tốc độ tăng trưởng (%)
1Real Madrid6,69
2Manchester United6,559
3Barcelona5,62
4Liverpool5,372
5Manchester City5,12
6Bayern Munich53
7Paris Saint Germain4,44
8Tottenham Hotspur3,214
9Chelsea3,11
10Arsenal2,615

Thành tích này rõ ràng là lời khích lệ rất lớn với Real Madrid. Đánh bại Dortmund ở trận chung kết Champions League sẽ càng giúp Los Blancos khẳng định vị thế và sức mạnh thêm vững chắc mà thôi!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd