1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chưa cần ra sân, Yamal đã trở thành 'cầu thủ vĩ đại' nhất Euro với kỷ lục khó tin

Jason Todd

Lamine Yamal đang đứng trước cơ hội rất lớn để cùng lúc phá 2 kỷ lục ngay ở trận mở màn của Tây Ban Nha tại VCK Euro 2024.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Yamal chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở các kỳ Euro, khi góp mặt ở đội hình xuất phát gặp Croatia. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của tài năng trưởng thành từ lò La Masia.

Ra mắt Barca năm 15 tuổi, Yamal lập tức vươn mình và trở thành 1 phần không thể thay thế trong hệ thống của Xavi ở mùa giải 2023/2024. Hiện chân chạy cánh này đã có 7 bàn và 10 kiến tạo sau 50 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Yamal chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Euro.
Yamal chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Euro.
Đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận đấu với Croatia.
Đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận đấu với Croatia.

Việc được điền tên vào đội hình xuất phát của Tây Ban Nha ở trận mở màn Euro 2024 giúp Yamal vượt qua kỷ lục thuộc về Kacper Kozlowski của Ba Lan - người lập được thành tích trên lúc 17 tuổi 246 ngày cách đây 3 năm.

Nhận xét về Yamal, Dani Carvajal chia sẻ trước trận đấu: “Hôm nọ, tôi nói cậu ấy rằng tôi còn bận ăn mừng chức vô địch giải trẻ cùng Real Madrid ở tuổi 17. Thế mà giờ cậu ấy không những ở đây, mà còn đóng vai trò quan trọng ở Barca và Tây Ban Nha.”

Chưa dừng lại ở đó, Yamal còn có cơ hội rất lớn để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở VCK Euro nếu lập công tại chiến dịch lần này, đặc biệt là trong trận đấu với Croatia. Kỷ lục này hiện đang thuộc về Florian Wirtz (21 tuổi, 42 ngày) với bàn thắng vào lưới Scotland rạng sáng nay.

Wirtz hiện là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro với pha lập công vào lưới Scotland.
Wirtz hiện là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro với pha lập công vào lưới Scotland.

Bên cạnh Yamal, Nico Williams cũng có lần đầu ra sân ở Euro kể từ khi ra mắt Tây Ban Nha vào tháng 09/2022. Trước đó, ngôi sao trẻ của Bilbao cũng có cơ hội góp mặt ở World Cup 2022 - nơi La Roja dừng chân vòng 16 đội khi để Ma-rốc đánh bại trên chấm 11m.

Tóm lại, những nỗ lực của Yamal cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Miễn là không lơ là hay gặp trở ngại nào quá lớn, sao trẻ lò La Masia sẽ có rất nhiều cơ hội để khẳng định tên tuổi của mình ở làng túc cầu và góp phần giúp Tây Ban Nha tìm lại vinh quang.

Và mọi thứ sẽ còn đặc biệt hơn nhiều nếu Yamal có thể phá cùng lúc 2 kỷ lục trong lần tiên ra sân ở 1 giải đấu quốc tế.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd