1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chưa hẳn là hết! ĐT Croatia cần những gì để vượt qua vòng bảng?

Jason Todd

Không những mất tấm vé trực tiếp, Croatia còn mất quyền tự quyết trong việc vượt qua vòng bảng.

Buộc phải thắng ĐT Ý ở lượt đấu cuối cùng, Croatia đã thi đấu khá tốt suốt 45 phút đầu tiên. Và mọi nỗ lực của họ cũng được đền đáp với quả phạt đền ở phút 53, khi cú sút của Brozovic đưa bóng chạm tay Frattesi trong vòng cấm.

Dù bị Donnarumma từ chối ở khoảng cách 11m, Modric chỉ cần thêm 10 giây để sửa sai với bàn mở tỷ số sau nỗ lực dứt điểm của Ante Budimir. Khi ấy, Croatia nghiễm nhiên sẽ là đội đi tiếp với ngôi vị nhì bảng B.

Nhưng bàn thắng gỡ hòa của Zaccagni ở những giây bù giờ cuối cùng đã thay đổi tất cả. Chấp nhận nhìn ĐT Ý giật lấy tấm vé vào vòng 16 đội, Croatia còn rơi vào thế khó khi chỉ xếp thứ 3 với 2 điểm cùng hiệu số -3.

Croatia gặp bất lợi khi chỉ có 2 điểm cùng hiệu số -3.
Croatia gặp bất lợi khi chỉ có 2 điểm cùng hiệu số -3.

Dẫu vậy, Croatia vẫn có quyền hy vọng khi còn đến 4 vòng chưa đấu, dù cơ hội là cực kỳ nhỏ. Hãy cùng xem qua liệu Modric và các đồng đội cần gì để tạo nên điều thần kỳ nào!

Lần lượt các bảng, thành tích các đội đang là như sau:

  • Bảng A: Hungary (3 điểm)
  • Bảng B: Slovenia/Đan Mạch (2 điểm)
  • Bảng D: Áo (3 điểm)
  • Bảng E: có tới 4 đội 3 điểm.
  • Bảng F: CH Séc/Georgia (1 điểm)

Nhìn qua các bảng đấu, nếu Croatia đi tiếp, đồng nghĩa Hungary ở bảng A và đội xếp thức 3 bảng D cũng sẽ vào vòng 16 đội vì ĐT Áo (xếp thứ 3) đã có 3 điểm. Điều tương tự cũng diễn ra ở bảng E khi cả Bỉ, Romania, Slovakia cùng Ukraine đều có đồng 3 điểm.

Vậy nên bắt buộc các đại diện thứ 3 ở bảng C và F sẽ bị loại. Từ đó ta có các điều kiện dưới đây phải cùng diễn ra thì Croatia sẽ đi tiếp.

Ở bảng C, Anh phải thắng Slovenia 3 bàn cách biệt, và Đan Mạch vượt qua Serbia hoặc Serbia đánh bại Đan Mạch 3 bàn chênh lệch. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ phải thắng CH Séc, cũng như Georgia thất thủ trước Bồ Đào Nha.

Modric cùng các đồng đội cần quá nhiều thứ nếu muốn đi tiếp.
Modric cùng các đồng đội cần quá nhiều thứ nếu muốn đi tiếp.

Nếu kịch bản tại bảng F có khả năng xảy ra rất cao; thì việc Anh đánh bại Slovenia 3 bàn cách biệt lại là nhiệm vụ không mấy khả thi, nhất là khi nhìn vào màn trình diễn của Tam sư ở 2 trận mở màn.

Hơn nữa, chưa từng có đội thứ 3 nào đi tiếp với chỉ 2 điểm kể từ 2016 - thời điểm áp dụng thể thức 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất. Thế nên cơ hội để Croatia vượt qua vòng bảng thật sự khó diễn ra.

Hãy cùng chờ xem liệu có phép màu này sẽ đến với Croatia, hay trận hòa trước ĐT Ý là lần cuối Modric sảy bước trong màu áo ĐTQG ở các giải đấu lớn?

Nếu đêm qua là lần cuối mà Modric cháy trên thảm cỏ của Euro thì anh đã cống hiến tất cả những gì mình có rồi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd