1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chung kết Euro 2024 - Cơ hội vàng để Jude Bellingham giành QBV!

Jason Todd

Khi trận chung kết Euro và Copa America đang gần đến cũng là lúc thời điểm xét chọn Quả bóng vàng 2024 sắp sửa kết thúc.

2 trận đấu cuối cùng của các giải đấu lớn cấp độ ĐTQG là cơ hội cuối cùng để những ứng viên QBV khẳng định giá trị của mình.

Sau mùa giải 2023/24 cực kỳ thành công, Jude Bellingham và Vinicius Jr. hiển nhiên là các cái tên sáng giá cho giải thưởng danh giá cá nhân này. Nhưng với việc Vini Jr. đã dừng bước tại Copa America, Bellingham mới đang là người có nhiều lợi thế nhất.

Hiện tại, Bellingham vẫn đang cùng ĐT Anh chuẩn bị cho trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha. Một chiến thắng trong trận chung kết chắc chắn sẽ đưa vị thế của tiền vệ 20 tuổi lên tầm cao mới, nhất là trong cuộc đua QBV.

Bellingham đang nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua QBV 2024.
Bellingham đang nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua QBV 2024.

Nên nhớ Bellingham đến nay vẫn là 1 trong những đầu tàu của Tam sư tại Euro 2024, với 2 bàn thắng, bao gồm siêu phẩm giúp thầy trò Southgate thoát hiểm trước Slovakia ở vòng 16 đội.

Thế nên chiếc cúp bạc châu Âu sẽ giúp Bellingham khép lại 1 mùa giải xuất sắc, cũng như tạo tiền đề vững chắc giúp ngôi sao người Anh chinh phục các cột mốc mới trong sự nghiệp.

Nhưng trong trường hợp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024, cuộc cạnh tranh QBV sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Với truyền thống xem trọng các màn trình diễn cấp độ ĐTQG của QBV, khả năng 1 cầu thủ người Tây Ban Nha chiến thắng danh hiệu này sẽ tăng lên đáng kể với nếu La Roja đánh bại Anh.

Carvajal và Rodri cũng có thể giành QBV nếu Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.
Carvajal và Rodri cũng có thể giành QBV nếu Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.

Khi ấy, Rodri chắc chắn là 1 trong những ứng viên sáng giá nhất, đặc biệt sau khi trải qua mùa giải 2023/24 thành công cùng Man City. Hơn nữa, tiền vệ 28 tuổi còn là cầu thủ chủ chốt trong hành trình tiến đến trận chung kết Euro của Tây Ban Nha.

Ngoài Rodri, Dani Carvajal của Real Madrid cũng là 1 lựa chọn hấp dẫn. Anh đã có nhiều đóng góp đáng kể vào cú đúp danh hiệu cho Los Blancos, đặc biệt là bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Champions League.

Tóm lại, trận chung kết Euro là bước ngoặt cho cuộc đua giành QBV của Bellingham. Chức vô địch và 1 màn trình diễn ấn tượng chắc chắn sẽ đảm bảo vị trí số 1 năm 2024 cho tiền vệ người Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd