1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chung kết Euro 2024 - Lịch sử gọi tên Harry Kane?

Jason Todd

Hãy cứ xì xào đi, nhưng Harry Kane thật sự có thể sẽ viết nên lịch sử... 

Gerd Muller là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá từng giành Vua phá lưới ở World Cup và Euro. Nếu nếu có thể vượt qua Dani Olmo trong trận chung kết Euro 2024 tới đây, Harry Kane có thể trở thành cầu thủ thứ 2 làm được điều này.

Bất chấp những lời chỉ trích về phong độ và lo ngại thể trạng, Kane hiện đang cùng Dani Olmo, Mikautadze, Jamal Musiala, Ivan Schranz và Cody Gakpo dẫn đầu danh sách vua phá lưới - cùng có 3 bàn thắng.

Nhưng chỉ có Kane và Olmo là những người có cơ hội nâng cao thành tích của mình, khi góp mặt trong trận chung kết tại Olympiastadion Berlin.

Danh sách Vua phá lưới Euro 2024 sau vòng bán kết.
Danh sách Vua phá lưới Euro 2024 sau vòng bán kết.

Lần cuối Kane chạm trán Olmo, anh ghi 2 bàn giúp Bayern vượt Leipzig với tỷ số 2-1, trong đó có bàn thắng ở phút 90. Kane cũng ghi bàn trong trận lượt về tại Bundesliga, khi Hùm xám để đối thủ cầm chân 2-2 trên sân khách.

Tuy nhiên, ở trận Siêu Cúp Đức đầu mùa, khi Bayern gặp Leipzig, Kane chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu đầu tiên của anh cho Hùm Xám.

Khi ấy, nhiều người tin rằng đó là cơ hội để Kane giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng Dani Olmo lại tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Leipzig thắng 3-0 và lần đầu tiên giành Siêu Cúp.

Trở lại với Euro 2024, nếu mọi thứ không có gì thay đổi, Olmo sẽ giành chiến thắng Chiếc giày vàng vì có nhiều kiến tạo hơn - như cách Ronaldo từng vượt qua Schick cách đây 3 năm.

Harry Kane cần phải ghi bàn ở trận chung kết Euro 2024 nếu muốn đi vào lịch sử.
Harry Kane cần phải ghi bàn ở trận chung kết Euro 2024 nếu muốn đi vào lịch sử.

Thế nên Kane cần phải ghi bàn nếu muốn hoàn tất cột mốc lịch sử như đã đề cập ở đầu bài. Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng Kane sẽ sẵn sàng đánh đổi tất cả danh hiệu cá nhân hay kỷ lục cao quý đó nếu có thể cùng ĐT Anh bước lên đỉnh trời Âu. 

Hãy tưởng tượng xem, làm gì còn kịch bản nào hoàn hảo hơn khi danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp Harry Kane lại là chức vô địch châu Âu cơ chứ?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd