1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chung kết Euro 2024: Yamal hay Bellingham?

Vanichi

Chỉ còn 1 trận đấu nữa là Euro 2024 sẽ khép lại, nhiều đội bóng tại giải đấu lần này đã gắn liền với lối chơi thực dụng, nhiều trận cầu không có bàn thắng. Tuy nhiên, điểm sáng hiếm hoi là Euro 2024 đã trình làng nhiều gương mặt trẻ triển vọng, tiêu biểu trong số đó là Yamal và Bellingham.

Yamal và Bellingham

Lamine Yamal, cậu bé 16 tuổi đến từ khu phố nghèo Rocafonda, đã vụt sáng thành một hiện tượng. Cậu bé từng lăn lộn với trái bóng trên những con phố bụi bặm, nay đã trở thành ngôi sao sáng Euro 2024, có phần vượt mặt cả những cái tên đình đám như Jude Bellingham.

Yamal
Yamal đang tỏa sáng rực rỡ tại sân chơi Euro.

Yamal đã chơi cả 6 trận của Tây Ban Nha ở Euro 2024, ghi 1 bàn, kiến tạo 3 lần và có tỷ lệ chuyền chính xác là hơn 80%. 3 pha kiến tạo thành bàn cho Dani Carvajal (trận thắng Croatia ở vòng bảng), Fabian Ruiz (trận thắng Gruzia ở vòng 16 đội), Dani Olmo (trận thắng Đức ở tứ kết) và bàn thắng để đời từ cú sút xa quá đẹp khiến bất cứ thủ môn nào cũng không thể cản phá ở trận thắng Pháp ở bán kết, thực sự đáng kinh ngạc với một cầu thủ chưa đầy 17 tuổi.

Ở tuổi 17, Yamal chơi bóng ít toan tính, đầy tự tin và bản năng. Cậu bé đã xô đổ 2 kỷ lục của Pele tồn tại 68 năm tại một giải lớn, trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu và ghi bàn ở bán kết một kỳ EURO hoặc World Cup.

Trong khi đó, Jude Bellingham, dù vẫn còn rất trẻ, nhưng đã là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Bellingham không có câu chuyện truyền cảm hứng từ bóng đá đường phố như Yamal. Ngược lại, anh đã là ngôi sao số 1 của các lứa tuổi trẻ CLB Birmingham, sau đó chuyển đến Dortmund và Real Madrid.

Tuy nhiên, Bellingham đang phải vật lộn với chấn thương vai dai dẳng, khiến phong độ của anh không thực sự tốt ở kỳ EURO này. Dẫu vậy, Bellingham cũng đã ghi được 2 bàn thắng trong số 6 trận đã chơi và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác gần 88%.

Chung kết EURO: Lamine Yamal hay Jude Bellingham sẽ đi vào lịch sử?

Nếu đội tuyển Anh vượt qua được Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng, họ sẽ có lần đầu tiên nâng cúp ở đấu trường danh giá này. Và với riêng Jude Bellingham, không gì ngọt ngào hơn được nâng cúp Champions League và Euro chỉ trong vòng hơn 1 tháng - điều mà không nhiều người làm được ở tuổi 21.

Bellingham
Bellingham đã khẳng định được vị thế của mình tại những giải đấu lớn.

Nhưng liệu Bellingham có thể vượt qua được Yamal? Cậu bé 16 tuổi đến từ khu phố nghèo Rocafonda đã chứng minh mình là một tài năng xuất chúng, một ngôi sao vụt sáng, và Bellingham có thể chỉ là cái bóng của Yamal trong trận chung kết này. Trận chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 15.7 (theo giờ Việt Nam). Hãy cùng chờ xem ai sẽ là người đi vào lịch sử?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi