1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chung kết FA Cup 2023/2024 là sân khấu của tuổi trẻ

Vanichi

Man City đã để mất cơ hội giành cú đúp quốc nội ở mùa giải này. The Citizens đã để thua 2-0 trước Man United, với các bàn thắng trong hiệp 1 của Alejandro GarnachoKobbie Mainoo.

Trong 135 năm lịch sử bóng đá Anh, chưa có CLB nào bảo vệ được danh hiệu VĐQG và FA Cup trong 2 mùa giải liên tiếp. Vì vậy, có thể nói Man United ngăn Man City làm nên lịch sử tại nước Anh.

Đây là danh hiệu thứ hai của Ten Hag sau 2 mùa giải dẫn dắt Quỷ đỏ. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ thời Sir Alex Ferguson, Man United giành chiến thắng trong một trận chung kết FA Cup.

Man United đã lên ngôi tại FA Cup sau khi đánh bại Man City với tỷ số 2-1.

Man United đã chơi mà không có một tiền đạo cắm thực thụ, họ có được 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Jeremy Doku níu giữ hy vọng cho Man City bằng bàn thắng ở phút 87, nhưng đoàn quân của Erik ten Hag đã trụ vững tới phút thi đấu cuối cùng.

Ten Hag đã để Rasmus Hojlund ngồi ngoài và cho Bruno Fernandes chơi như một số 9 ảo. Man United đã chơi lùi sâu và chờ đợi sai lầm của Man City và họ đã thành công.

Josko Gvardiol có pha đánh đầu đưa bóng về cho Ortega, nhưng vô tình trở thành pha kiến tạo để Garnacho ghi bàn mở tỷ số.

City kiểm soát bóng tới 3/4 thời gian của hiệp một nhưng không tạo ra được cơ hội ăn bàn. Ngay sau đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã phải trả giá sau một pha chuyển trạng thái mượt mà của Man United.

Rashford có đường chuyền dài kéo dãn đội hình Man City, Garnacho nhận bóng bên cánh phải và chuyền bóng cho Fernandes. Tiền vệ người Bồ thực hiện một pha kiến tạo đẳng cấp để Mainoo dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ortega.

Trong hiệp 2, Pep Guardiola tung Doku, Manuel Akanji và Alvarez vào sân để thay Mateo Kovacic, Nathan AkeDe Bruyne

Mãi đến phút thứ 86, sự thay người Pep mới phát huy tác dụng, Doku tung cú sút về phía góc gần từ ngoài vòng cấm khiến Onana bị đánh bại, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để giữ lại chiếc cúp FA cho Man City.

Có thể thấy, những cầu thủ đã luống tuổi hoặc không còn trẻ như Kyle Walker, Varane, Lisandro Martinez hay Marcus Rashford đều đã thi đấu khá hay ở trận đấu này. Tuy nhiên, Wembley đã thật sự trở thành sân khấu của những cầu thủ trẻ tuổi như Garnacho, Mainoo hay Jeremy Doku.

Wembley đã trở thành sân khấu cho những cầu thủ trẻ.

Có lẽ đã đến lúc cả Man United và Man City nên đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ trong đội hình. Quỷ đỏ cần tin tưởng vào các cầu thủ trẻ và cho họ ra sân nhiều hơn để mơ về một cuộc phục hưng trong tương lai.

Trong khi đó, The Citizens cũng cần trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn thay vì cứ sống dựa vào hơi thở của những công thần đã quá no nên danh hiệu như De Bruyne, Bernardo Silva

Chiếc cúp FA gần như đã cứu vãn cả một mùa giải của Man United và cũng là lời cảnh tỉnh cho Man City. Đây chính là tín hiệu cho sự chuyển giao thế hệ của cả 2 CLB đến từ thành Manchester.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi