1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Chúng tôi dư sức vào đến chung kết' - HLV Shin Tae-yong mạnh miệng tuyên bố

Gnoud

"Tôi không thể khẳng định U23 Indonesia vô địch được hay không, nhưng rõ ràng chúng tôi đã chứng minh mình đủ thực lực để tiến vào trận chung kết," HLV Shin Tae-yong khẳng định.

Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2024, truyền thông trong khu vực đã cười nhạo HLV Shin Tae-yong khi ông mạnh miệng tuyên bố sẽ đưa U23 Indonesia vào đến bán kết giải đấu.

Tuy nhiên, cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc rạng sáng nay, không chỉ riêng Đông Nam Á mà ngay cả châu Á cũng thay đổi cách nhìn về đại diện xứ vạn đảo.

Dù phải đụng độ đối thủ mạnh hơn rất nhiều nhưng chính U23 Indonesia mới là đội kiểm soát trận đấu. Không chỉ 2 lần vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong còn vượt trội về những con số thống kê.

Trải qua 120 phút với tỷ số hòa 2-2, U23 Indonesia với một tâm lý bản lĩnh đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc trên chấm luân lưu, qua đó giành lấy tấm vé vào vòng bán kết.

U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc
U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Shin Tae-yong phấn khởi cho biết: 

"Tôi đang rất vui và hạnh phúc. Kể từ khi làm việc tại Indonesia, khoảnh khắc này mới thực sự cảm xúc. Dù vậy, tôi cũng rất buồn khi chứng kiến đội bóng quê hương phải dừng bước. 

Nhưng biết sao được, tôi đang dẫn dắt Indonesia nên phải cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Cảm ơn tất cả các cầu thủ, người hâm mộ Indonesia đã thức suốt đêm và cổ vũ cho chúng tôi."

Chưa dừng lại ở đó, chiến lược gia 53 tuổi tiếp tục đưa ra tuyên bố đanh thép rằng ông và các học trò sẽ không dừng lại ở mục tiêu ban đầu mà còn muốn đi xa hơn nữa.

"Chúng tôi không dừng lại ở bán kết mà muốn đi tới trận đấu cuối cùng. Tôi không thể khẳng định Indonesia có vô địch hay không, nhưng rõ ràng chúng tôi đã chứng minh mình đủ thực lực để tiến vào trận chung kết."

HLV Shin Tae-yong tuyên bố sẽ đưa U23 Indonesia vào chung kết U23 châu Á 2024
HLV Shin Tae-yong tuyên bố sẽ đưa U23 Indonesia vào chung kết U23 châu Á 2024.

Trước mắt, U23 Indonesia sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận chiến quan trọng tiếp theo. Đối thủ của họ tại bán kết sẽ là U23 Uzbekistan hoặc U23 Ả Rập Saudi.

Chia sẻ về điều này, Shin Tae-yong nói thêm: "Giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, hồi phục. Toàn đội cũng sẽ theo dõi Ả Rập Saudi và Uzbekistan đấu với nhau để xem mình sẽ phải làm gì ở trận tiếp theo. 

Tôi biết Ả Rập Saudi bởi từng đá đối đầu với họ ở Dubai, Uzbekistan thì tôi chưa biết. Thế nên tôi cần phải theo dõi và có những tính toán hợp lý."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud