1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Chúng tôi được dự World Cup, còn họ thì ở nhà' - Ngôi sao Serie A mỉa mai ĐT Ý

Jason Todd

Tiền vệ đang thi đấu ở Serie A khẳng định sẽ cố hết sức để khiến ĐT Ý về nước sớm.

Azzurri đã khá vất vả mới tiến đến với vị trí thứ 2 bảng B sau khởi đầu khó khăn tại Euro 2024. Họ thậm chí còn suýt bị loại ở lượt trận cuối với Croatia, nếu không có bàn gỡ hòa của Zaccagni ở phút 90+8.

Ngược lại, Thụy Sĩ có vẻ tích cực hơn nhiều khi lần lượt vượt qua HungaryScotland, trước khi cầm hòa chủ nhà Đức ở thế dẫn bàn đến phút 90+2. Thầy trò Murat Yakin còn cảm thấy khá thoải mái và tự tin trước thềm vòng 16 đội.

Thụy Sĩ và Ý sẽ gặp nhau ở trận đấu đầu tiên vòng 16 đội.
Thụy Sĩ và Ý sẽ gặp nhau ở trận đấu đầu tiên vòng 16 đội.

Freuler nói về trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Ý

Freuler, tiền vệ đang thi đấu cho Bologna ở Serie A, chia sẻ với Corriere di Torino qua TMW về cuộc đối đầu sắp tới giữa Thụy Sĩ và Ý ở vòng 16 đội.

“Đương nhiên trận đấu này có ý nghĩa khác với tôi. Nhờ Ý, tôi mới có sự nghiệp và gia đình như ngày hôm nay. Nhưng sẽ không có chỗ nào cho tình yêu cả. Đây là trận đấu vòng 16 đội nên hãy gạt chuyện cá nhân sang 1 bên.”

Freuler nói thêm về việc chạm Riccardo Calafiori - người đồng đội ở Bologna và đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Euro 2024.

“Tôi thật sự tiếc cho cậu ấy. Tôi rất muốn chạm trán cậu ấy ở Olympiastadion. Nhưng trận đấu sắp tới là giữa Thụy Sĩ và Ý, không phải Bologna gặp Ý.”

Freuler và Calafiori là đồng đội ở Bologna.
Freuler và Calafiori là đồng đội ở Bologna.

Freuler nói thêm về tâm lý của ĐT Thụy Sĩ trước trận đấu với Azzurri.

“Chúng tôi không muốn thay đổi quá nhiều. Chiến thuật sẽ được cải thiện từ đây cho đến hết tuần. Nhưng hệ thống và triết lý thì vẫn vậy. Những gì ở vòng bảng cho thấy toàn đội đang đi đúng hướng. Giờ đây, chúng tôi cần thực hiện 1 bước tiến lớn.”

Cuối cùng, tiền vệ của Bologna nghĩ về thất bại của Thụy Sĩ trước Ý tại Euro 2020.

“Chúng ta đang nói đến một đội bóng bất tử. Một trận đấu cống hiến và đặc biệt đang chờ chúng tôi. Tôi sẵn sàng xếp họ vào top 3 các đội mạnh nhất ở giải đấu năm nay.

Nhưng trên hết, trận đấu trước mắt chắc chắn không hề dễ dàng. Rõ ràng Azzurri là đội ‘cửa trên’. Và tôi cũng không ngạc nhiên nếu họ tự tin nghĩ rằng mình như vậy…

Chúng tôi học được gì sau thất bại 0-3 trước Italia ở Euro 2020 ư? Vâng, có chứ, rất nhiều là đằng khác. Sau đó, chúng tôi đến Qatar để dự World Cup, còn họ thì ở nhà.”

ĐT Ý từng đánh bại Thụy Sĩ ở Euro 2020.
ĐT Ý từng đánh bại Thụy Sĩ ở Euro 2020.

Đúng như Freuler chia sẻ, đã có nhiều chuyện diễn ra trong 3 năm qua và trình độ của các đội bóng cũng vậy. Thế nên với những bài học trong quá khứ, Thụy Sĩ hoàn toàn có quyền tự tin vào 1 thắng lợi trước ĐT Ý ở vòng 16 đội.

Hãy chờ xem liệu Thụy Sĩ có thật sự rút ra bài học từ thất bại trước ĐT Ý 3 năm về trước hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd