1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Chút lo lắng': Nagelsmann tiết lộ tâm trạng ĐT Đức trước giờ G

Vanichi

Julian Nagelsmann cho biết đội của ông cần vượt qua áp lực, nếu muốn thắng trận khai mạc Euro 2024 với Scotland tại Munich vào rạng sáng mai.

Sau chức vô địch World Cup 2014, Đức đã bị loại 2 lần ở vòng bảng World Cup. Cỗ xe tăng cũng không thể tiến đến trận chung kết trong 2 kỳ Euro gần nhất. Dù vậy, Đức vẫn là một ông lớn tại sân chơi Euro với 3 lần lên ngôi vô địch.

Nagelsmann thừa nhận rằng ông có chút lo lắng, trước trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của ĐT Đức tại một giải đấu lớn.

Nagelsmann
Nagelsmann thừa nhận có chút lo lắng trước trận mở màn Euro 2024.

Dẫu vậy, ông khuyên các cầu thủ của mình biến áp lực từ các CĐV quê nhà thành động lực thi đấu. Ông nói:

"Tôi nghĩ việc các cầu thủ cảm thấy có chút áp lực trước các trận cầu lớn là điều hoàn toàn bình thường. Đối với tôi, áp lực là động lực để thi đấu tốt hơn.

Các cầu thủ của chúng tôi đã trải qua nhiều rất trận đấu. Họ có đủ kinh nghiệm để đứng vững trước sức ép từ người hâm mộ."

Thuyền trưởng của tuyển Đức cũng kêu gọi các học trò tận dụng lợi thế sân nhà trong suốt giải đấu. Ông cũng chia sẻ một chút về xuất thân của mình:

"Thật điên rồ, tôi đến từ một ngôi làng chỉ có 700 cư dân và bây giờ đang ở Munich để dự lễ khai mạc Euro 2024."

Đội trưởng Ilkay Gundogan cũng bày tỏ sự vinh dự khi trở thành thủ quân của ĐT Đức: "Được trở thành một phần của đội bóng này và đại diện cho người dân Đức là một vinh dự lớn."

Nagelsmann còn tiết lộ quá trình thuyết phục tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos trở lại ĐT:

"Phải mất một thời gian để thuyết phục anh ấy, vì Kroos muốn biết kế hoạch của tôi với ĐT Đức. Anh ấy chỉ tham gia đội khi cảm thấy chúng tôi có thể giành chiến thắng."

Kroos đã giành chức vô địch Champions League 2023/2024 cùng Real Madrid, anh sẽ treo giày vĩnh viễn khi Euro kết thúc. Nói về tầm quan trọng của Kroos, Gundogan chia sẻ:

"Kroos làm cho những điều khó khăn trở nên dễ dàng. Những đường chuyền tưởng chừng đơn giản của anh ấy lại rất quan trọng và mang tính quyết định."

Gundogan, Nagelsmann và Kroos
Gundogan và Nagelsmann đánh giá rất cao vai trò của Kroos.

Nagelsmann cảnh báo các cầu thủ không nên đánh giá thấp Scotland. Ông cho rằng đội bóng của Steve Clarke có nền tảng kỹ thuật và thể chất tốt. Họ có thể không có nhiều siêu sao nhưng đó chính là thứ khiến họ trở nên nguy hiểm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi