1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cơ hội để Lunin sửa sai: Bây giờ hoặc không bao giờ?

Jason Todd

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Rebrov lập tức tiến đến bảo vệ Lunin bất chấp người dân Ukraine đang hướng về Trubin. Ở phía ngược lại, Romania bất ngờ nắm lợi thế lớn để giành lấy tấm vé đi tiếp.

Trái với nhiều kỳ vọng sau mùa giải 2023/24 rực sáng ở Real Madrid, Lunin đã có màn trình diễn thảm họa khi sai lầm ở 2/3 bàn thua của Ukraine. Kể từ hôm ấy, các CĐV nước này không ngừng bàn tán về việc Trubin nên đá chính trong trận đấu với Slovakia.

Nhưng quyết định vẫn thuộc về HLV Rebrov - người đã chủ động tiến đến bảo vệ cậu học trò của mình. “Làm gì có ai chưa từng mắc sai lầm chứ, hãy cho phép Lunin quên đi trận đấu hôm nay,” Ông nói.

Và câu hỏi được đặt ra là liệu Lunin có tiếp tục xuất hiện trong khung gỗ Ukraine ở trận đấu với Slovakia đêm nay hay không?

Lunin phạm sai lầm ở 2/3 bàn thua của Ukraine trước Romania.
Lunin phạm sai lầm ở 2/3 bàn thua của Ukraine trước Romania.

Slovakia, quốc gia láng giềng trên bản đồ, lại đang trải qua khoảng thời gian hoàn toàn trái ngược với Ukraine. Thắng lợi khó tin trước Bỉ khiến họ có quyền mơ về lần đầu tiên vượt qua vòng bảng.

Tiếc nuối duy nhất của Slovakia có lẽ đến từ căn bệnh mà con gái của Stanislav Lobotka đang chịu đựng. Đó cũng là lý do và đông lực để tiền vệ của Napoli chiến đấu cho phần còn lại của giải đấu.

Cuộc chạm trán giữa 2 đội còn là 1 trận đấu đặc biệt với Tomas Suslov, cầu thủ có bố là người Ukraine và họ hàng đang sống trong vùng chiến sự. 

“Tôi biết những gì mọi người đang trải qua, nhưng tôi là người Slovakia và tôi muốn giành chiến thắng,” Tomas Suslov khẳng định vào đầu tuần.

Slovakia tạo nên 'cơn địa chấn' lớn nhất lượt trận đầu tiên khi đả bại Bỉ.
Slovakia tạo nên 'cơn địa chấn' lớn nhất khi đánh bại Bỉ ở lượt trận đầu tiên.

Phòng thay đồ ‘bốc lửa’ của Ukraine

HLV Francesco Calzona đã sớm cảnh báo Slovakia. Nên nhớ rằng họ từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đánh bại Ba Lan ở Euro 2020, nhưng vẫn phải về nước khi vòng bảng khép lại.

Dù vậy, Calzona có 1 thứ mà Rebrov nằm mơ cũng không có được. Đó là bầu không khí yên bình trong phòng thay đồ. Hơn nữa, Mykolenko cũng mới chỉ tham gia 1 buổi tập cùng Ukraine.

Theo tờ UNN, sau trận thua Romania, HLV Rebrov đã bị học trò mời... ra khỏi phòng thay đồ để họ tự giải quyết các vấn đề khiến họ thất bại. Nguyên nhân được cho là ông thầy này mất lòng cầu thủ vì những phát ngôn trước truyền thông.

“Đúng là chúng tôi đã có cuộc trò chuyện căng thẳng với nhau,” Ruslan Malinovskyi thừa nhận khi đề cập đến buổi họp sau thất bại của Ukraine trước Romania.

Rõ ràng, ĐT Ukraine đang trong tình huống không hề lý tưởng để giành lấy tấm vé đi tiếp. Ngoài việc sớm quên đi thất bại tuổi nhục trước Romania, họ cũng cần phải ổn định lại bầu không khí bên trong phòng thay đồ.

Về phía mình, trận đấu với Slovakia chắc chắn là cơ hội cuối cùng để Lunin tìm lại niềm tin từ các CĐV nước nhà. Nếu không, anh sẽ phải chấp nhận làm “kép phụ” cho Trubin, sau khi đánh mất suất bắt chính vào tay Courtois ở giai đoạn cuối mùa 2023/24 cùng chung kết Champions League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd