1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cole Palmer 'không chịu chuyền' cho De Bruyne thời còn ở Man City

Gnoud

Mùa hè năm 2023, tiền vệ Cole Palmer quyết định rời câu lạc bộ thời thơ ấu Manchester City để chuyển đến Chelsea với mức phí 42.5 triệu bảng.

Kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge, tuyển thủ người Anh nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất, đóng vai trò lớn trong nỗ lực trở lại đấu trường châu Âu của họ.

Trải qua mùa giải đầu tiên cùng Chelsea, Cole Palmer ghi được tổng cộng 27 bàn thắng và 15 kiến tạo sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tiền vệ sinh năm 2002 cũng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh tham dự Euro 2024, anh vào sân từ băng ghế dự bị ở trận bán kết và trận chung kết, đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Cole Palmer ghi bàn trong trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha.
Cole Palmer ghi bàn trong trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha.

Trong buổi trò chuyện trên High Performance Podcast mới đây, cựu hậu vệ của Man City và Tam sư, Joleon Lescott đã tiết lộ câu chuyện đặc biệt giữa HLV Pep Guardiola và Palmer thời anh còn khoác áo The Citizens.

“Pep biết Palmer có điều gì đó đặc biệt vì cậu ấy không chịu chuyền bóng cho Kevin De Bruyne khi Kevin yêu cầu trong lúc tập luyện.” Lescott nói. 

“Pep biết cậu nhóc này có cá tính vì trong các buổi tập, nếu các cầu thủ trẻ lên đội một và Kevin yêu cầu chuyền bóng, ngay cả khi không phải là thời điểm thích hợp để chuyền, họ vẫn sẽ cố gắng chuyền cho Kevin.

Nhưng Cole thì không làm vậy. Nếu ở trong tình huống tốt hơn cho Cole và toàn đội, cậu ấy sẽ thực hiện điều đó chứ không phải chuyền cho Kevin.”

Cole Palmer thường không chuyền cho De Bruyne thời còn ở Man City.
Cole Palmer thường không chuyền cho De Bruyne thời còn ở Man City.

Sau khi chứng kiến mùa giải ra mắt đầy ấn tượng của Palmer trong màu áo Chelsea, Pep Guardiola cũng dành lời khen ngợi cho tài năng trẻ này:

“Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Tôi đã nói nhiều lần rằng tôi không cho cậu ấy đủ thời gian thi đấu, thứ mà cậu ấy xứng đáng có được nhiều hơn, và bây giờ cậu ấy đã có điều đó ở Chelsea.

Tôi hoàn toàn hiểu. Cậu ấy là một chàng trai nhút nhát nhưng có nhiều tiềm năng. Đó là sự thật. Cậu ta đã yêu cầu ra đi trong hai mùa giải dù tôi nói ở lại. Cậu ấy muốn ra đi. Chúng tôi có thể làm gì?”

Hiện tại, Cole Palmer sẽ có vài ngày nghỉ ngơi sau chiến dịch đáng Euro 2024 đáng buồn, trước khi hội quân trở lại cùng Chelsea chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud