1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cole Palmer lập kỷ lục tại Premier League, sánh ngang huyền thoại Liverpool

Vanichi

Sau khi ghi bàn vào lưới West Ham trong trận đấu ở vòng 36 của Premier League, tiền vệ Cole Palmer đã ghi dấu ấn vào lịch sử của Chelsea nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung. 

Ở phút thứ 15 của trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge, bóng đến chân của Palmer sau đường chuyền của Noni Madueke bên phía cánh phải.

Cầu thủ mang áo số 20 của Chelsea đã tung ra cú sút rất mạnh bằng chân trái để đánh bại thủ môn Areola của West Ham, mở tỷ số cho trận đấu.

Cole Palmer vs West Ham
Cole Palmer ghi bàn mở tỷ số vào lưới West Ham.

Theo số liệu từ Opta, trước sinh nhật lần thứ 22 của mình, Cole Palmer đã trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi từ 30 bàn trở lên trong một mùa giải khi chỉ mới 21 tuổi (bao gồm 21 bàn và 9 kiến tạo).

Hai cầu thủ trước đó là Robbie Fowler (mùa giải 1994/1995 và 1995/1996) và Chris Sutton (mùa giải 1993/1994).

Ngoài ra, Palmer cũng trở thành cầu thủ thứ hai tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng trong mùa giải ra mắt Chelsea tại Premier League, chỉ sau Jimmy Floyd Hasselbaink ở mùa giải 2000/2001.

Trong mùa giải này, Palmer đã trở thành trụ cột của Chelsea, mặc dù anh chỉ mới gia nhập CLB vào mùa hè năm trước. Nhiều người đã gọi Chelsea là "Palmer FC" do anh có ảnh hưởng quá lớn đối với đội bóng.

Tính trên mọi đấu trường, Palmer đã ghi được 26 bàn và kiến tạo 13 bàn cho đồng đội sau khi ra sân 45 lần cho Chelsea, một thành tích thực sự ấn tượng.

Nhìn chung, nếu Palmer tiếp tục tỏa sáng, Chelsea sẽ đạt được kết quả tích cực. Ngược lại, cầu thủ từng thuộc biên chế Man City cũng sẽ sớm vươn tầm nếu cứ chơi với phong độ này.

Palmer ăn mừng
Cole Palmer đang trở thành linh hồn trong lối chơi của Chelsea.

Cần nhớ rằng trong trận đấu với Arsenal tại Premier League ngày 23/4, Chelsea đã không có sự phục vụ của Palmer do anh bị cảm lạnh, và đội bóng đã thua với tỷ số chung cuộc 0-5.

Điều này một lần nữa chứng minh tầm quan trọng của cầu thủ người Anh đối với The Blues vào lúc này. Cole Palmer chắc chắn sẽ là vị cứu tinh cho chiếc ghế nóng vốn đang lung lay dữ dội của HLV Pochettino.

Đồng thời, nếu Chelsea xây dựng thành công đế chế mới với các cầu thủ trẻ đang có trong đội hình, thì Palmer cũng sẽ là linh hồn của đội hình đó trong tương lai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi