1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cole Palmer và Florian Wirtz: Ai xuất sắc hơn?

Vanichi

Hai nền bóng đá hàng đầu thế giới là Anh và Đức đang sở hữu 2 tài năng trẻ cực kỳ sáng giá, đó chính là Cole Palmer và Florian Wirtz.

Sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây của 2 cầu thủ này, câu hỏi về việc ai là người xuất sắc hơn đã được đặt ra.

Tuy nhiên, để xác định ai giỏi hơn, cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau như phong độ hiện tại, kỹ năng cá nhân, vai trò trong đội hình, và thành tích đạt được.

Vậy ai mới là người xuất sắc hơn? Hãy cùng LangTucCau tìm hiểu ngay sau đây.

Cole Palmer và Wirtz
Cole Palmer và Florian Wirtz là 2 tài năng trẻ rất tiềm năng của Chelsea và Leverkusen.

Florian Wirtz

Florian Wirtz đã trở thành ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Leverkusen, anh đã giúp CLB chủ quản giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong 120 năm lịch sử.

Trước mùa giải 2023/2024, Leverkusen công bố Wirtz sẽ khoác áo số 10. Đây là một số áo mang nhiều ý nghĩa trong bóng đá, từng được các huyền thoại như Pele, Diego Maradona và Lionel Messi khoác trên người.

Vị trí số 10 đòi hỏi cầu thủ phải có bộ kĩ năng tấn công cực kỳ toàn diện, và Wirtz không bị áp lực này làm mất tự tin.

Cầu thủ 20 tuổi người Đức đóng vai trò quan trọng trong chặng đường giành chức vô địch Bundesliga của Leverkusen.

Anh còn là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử ĐTQG Đức với bàn thắng vào lưới ĐT Pháp chỉ sau 7 giây. Wirtz cũng từng ghi bàn ở giây thứ 5 khi chơi cho đội U19 Cologne.

Florian Wirtz đã tỏa sáng ở cả trong và ngoài nước tại mùa giải này. Sau khi trở lại từ chấn thương vào năm 2021, cầu thủ 20 tuổi đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên các cầu trường ở Đức.

Wirtz và Xabi Alonso
Cầu thủ người Đức đóng vai trò quan trong chức vô địch Bundesliga của Leverkusen.

Nền tảng kỹ thuật thượng thừa:

Kỹ năng chơi bóng đã trở thành một trong những vũ khí lợi hại nhất của Wirtz. Anh có khả năng đỡ bước một hoàn hảo, từ đó, đưa ra các phương án tấn công hợp lý khiến các hậu vệ đối phương không thể bắt bài.

Florian Wirtz cũng là một chân chuyền bóng xuất sắc, những đường chuyền của anh có độ chính xác và sự gọn gàng gần như tuyệt đối.

Nhãn quan chiến thuật xuất sắc:

Cầu thủ 20 tuổi của Leverkusen cũng có khả năng phân tích các tình huống tấn công cực tốt. Những hiểu biết về chiến thuật giúp anh tạo ra những tình huống phản công nhanh và thoát pressing cực tốt.

Kỹ năng dứt điểm đa dạng:

Florian Wirtz cũng là một chân sút cừ khôi. Anh có khả năng dứt điểm rất đa dạng và được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất Bundesliga. Cầu thủ này hiện có 17 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này.

Khả năng di chuyển không bóng tốt:

Tuyển thủ người Đức đã đóng góp vào thành công của đội ngay cả khi không có bóng, anh tích cực tham gia tranh chấp tay đôi và đánh chặn.

Wirtz cũng thi đấu rất quyết liệt và di chuyển không mệt mỏi trong suốt trận đấu.

Sự cơ động và khả năng nắm bắt thời điểm của Wirtz đã giúp anh tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu.

Cú hat-trick trước Bremen để giúp Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga là một ví dụ cho sự xuất sắc của Florian Wirtz.

Cole Palmer

Trong trận đấu gần đây với Everton, Cole Palmer đã có một trận đấu hoàn hảo với cú poker vào lưới đối thủ. Phong độ xuất sắc của Palmer đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ Chelsea suốt mùa giải.

Cole Palmer đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi bàn trong 7 trận liên tiếp tại Premier League trên sân nhà Stamford Bridge.

Các màn trình diễn ấn tượng của Palmer đã giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH Premier League. The Blues đã có chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 6 trận tại Ngoại hạng Anh.

Tuyển thủ người Anh cũng ghi được một cú hat-trick vào lưới của Manchester United trong chiến thắng 4-3 của Chelsea.

Cú poker vào lưới Everton đã giúp Palmer có được 20 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo sau 37 lần ra sân.

Trung bình, cầu thủ 21 tuổi đóng góp gần 1 bàn thắng mỗi trận và đang cạnh tranh cho danh hiệu chiếc Giày vàng Ngoại hạng Anh.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi được 20 bàn thắng trong một mùa giải sau Diego Costa.

Cole Palmer ăn mừng
Palmer đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea.

Mang trong mình tố chất thủ lĩnh:

Càng thi đấu, Palmer càng cho thấy bản lĩnh và sự chững chạc hơn người. Chẳng cần tìm đâu xa, những cú sút phạt đền của anh từ đầu mùa đến nay đều cực kỳ lạnh lùng với một tinh thần thép.

Không phải ngẫu nhiên mà từ khi cập bến Chelsea, Palmer đã trở thành chân đá penalty chính của The Blues.

Kỹ năng dứt điểm ấn tượng:

Palmer rất thính nhạy với bàn thắng dù không phải tiền đạo. Anh có thể ghi bàn bằng cả 2 chân, thậm chí có thể đánh đầu ghi bàn.

Kỹ năng dứt điểm đa dạng, phong phú, hiệu quả của Palmer là vũ khí lợi hại để Chelsea có thể kết thúc mùa 2023/2024 với một vị trí tốt hơn.

Khả năng di chuyển tuyệt vời:

Sự thông minh trong các tình huống di chuyển giúp Palmer dễ dàng chiếm lĩnh các khoảng trống và vượt qua các hậu vệ đối phương.

Việc anh cùng với Bellingham trở thành cầu thủ U21 có nhiều đóng góp bàn thắng nhất ở châu Âu đã nói lên điều đó.

Khả năng hòa nhập rất nhanh:

Palmer không cần thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới, để làm quen với cuộc sống ở London và để thích nghi với chiến thuật của Pochettino.

Chỉ trong 7 tháng tại Stamford Bridge, Palmer đã dẫn đầu ở 5 thông số so với các cầu thủ khác trong đội hình Chelsea, bao gồm: bàn thắng (20), kiến tạo (10), số lần tạo cơ hội (52), số lần tạo cơ hội ngon ăn (14), số đường chuyền quyết định mỗi trận (1.9).

Về mặt thành tích cá nhân, những thông số đã chỉ ra Cole Palmer đang nhỉnh hơn Florian Wirtz một chút. Tuy nhiên, xét về đóng góp chung thì Wirtz lại có phần vượt trội sau mùa giải kỳ diệu với Leverkusen.

Việc xem xét ai xuất sắc hơn giữa Florian Wirtz và Cole Palmer là một vấn đề tương đối chủ quan. Mỗi người đều có những ưu điểm và phong cách thi đấu riêng, cả 2 cầu thủ này vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Với một môi trường khắc nghiệt như Premier League, có thể nói Cole Palmer hiện đang chơi tốt hơn Florian Wirtz và sẽ có những bước tiến vượt bậc trong tương lai gần.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi