1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cơn ác mộng Istanbul 2005: Lý do khiến Ancelotti không ăn mừng

Gnoud

"Bàn thắng được công nhận cho Real Madrid, họ là ông vua của những phút giây như thế này tại Champions League, họ là đội bóng mang ADN chiến thắng."

Bình luận viên hò hét ngay khi trọng tài chính công nhận bàn thắng thứ hai của Joselu, giúp Los Blancos lội ngược dòng nghẹt thở trước Bayern Munich.

Tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện lẫn đội ngũ nhân viên Real Madrid lao về góc khán đài ăn mừng, riêng chỉ một người gương mặt không một chút biến sắc, Carlo Ancelotti.

Carlo Ancelotti không ăn mừng sau bàn thắng của Joselu
Carlo Ancelotti không ăn mừng sau bàn thắng của Joselu.

Khi máy quay hướng đến chiến lược gia người Ý, người ta thấy ông chỉ nhíu nhẹ hàng lông mày và ra dấu yêu cầu cộng sự của mình giữ bình tĩnh.

Ông không ăn mừng, Carlo Ancelotti không ăn mừng vì ông hiểu rõ, chỉ khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trận đấu mới thực sự kết thúc. 

Và chính "cơn ác mộng Istanbul 2005" đã dạy cho ông một bài học nhớ đời.

Cơn ác mộng Istanbul 2005

Quay ngược về trận chung kết Champions League 2004/2005 giữa AC MilanLiverpool, HLV Carlo Ancelotti khi ấy dẫn dắt nửa đỏ thành Milan hướng đến danh hiệu châu Âu lần thứ 7 của CLB.

Chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên, AC Milan đã vươn lên dẫn trước đối thủ 3 bàn. Ancelotti lao ra sân ăn mừng điên cuồng như thể họ đã nắm chắc chức vô địch trong tay.

Tuy nhiên, lần lượt các pha lập công của Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso trong hiệp hai buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ, trước khi đến với loạt luân lưu may rủi.

Tại đây, thủ môn Jerzy Dudek của Liverpool đã cản phá thành công cú sút của Shevchenko, đem về chức vô địch Champions League thứ 5 cho The Kop.

Cơn ác mộng Istanbul 2005 khiến Ancelotti không thể nào quên
Cơn ác mộng Istanbul 2005 khiến Ancelotti không thể nào quên.

Thất bại khó nuốt trôi này như thể ăn sâu vào ký ức của Ancelotti. Kể từ đó, nhà cầm quân người Ý luôn giữ một kiểu ăn mừng lạnh tanh, kể cả khi đội nhà có giành chiến thắng.

Điển hình là mùa giải Champions League 2021/2022, Real Madrid dù tạo ra những màn lội ngược dòng kinh điển để đến với danh hiệu thứ 14, Ancelotti vẫn chỉ bày tỏ niềm vui bằng việc nhếch một bên mắt lên.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud