1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Công bằng nào cho Saka - Nạn nhân của truyền thông Anh?

Jason Todd

Dường như người Anh đã tìm được mục tiêu mới để đổ lỗi sau mỗi thất bại của ĐT Anh.

Chỉ phải chạm trán với Iceland yếu hơn nhiều, ĐT Anh bất ngờ nhận thất bại 1-0 muối mặt ngay tại Wembley. Kết quả này thật sự khiến Southgate và CĐV Tam sư lo lắng hơn bao giờ hết khi VCK Euro đang đến gần.

Trong ngày những ngôi sao sáng thi đấu bạc nhược, hàng công ĐT Anh hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của đội khách. Và chỉ có 1/13 pha dứt điểm đi trúng đích chính là minh chứng thực tế nhất cho nhận định này.

Thế nhưng thay vì các ngôi sao khác, Bukayo Saka lại là cái tên xuất hiện trên khắp các mặt báo nước Anh sau trận thua rạng sáng nay dù chỉ góp mặt trên sân 25 phút.

Saka xuất hiện trên khắp các mặt báo nước Anh sau trận thua trước Iceland.
Saka xuất hiện trên khắp các mặt báo nước Anh sau trận thua trước Iceland.

Đáng nói, bàn thua của Tam sư lại đến từ phút thứ 12 và Saka cũng thi đấu không hề tệ. Nếu Foden, Palmer hay Kane chỉ được chấm điểm ở mức từ 6.3 đến 6.5, thì sao trẻ của Arsenal nhận được 6.6 điểm theo Flashscore.

Ngược lại quá khứ, dù lập cú đúp trong trận ra mắt Tam sư ở World Cup, Saka lại mất hút trên trang bìa các tờ báo lớn nước Anh. Bên cạnh đó, ngôi sao 22 tuổi cũng là cái tên đầu tiên vắng mặt khỏi top 3 cầu thủ hay nhất mùa dù là chân sút và kiến tạo số 1 của CLB đua vô địch.

Saka dường như đang bị truyền thông Anh đối xử quá bất công.
Saka dường như đang bị truyền thông Anh đối xử quá bất công.

Vậy nên dễ hiểu khi truyền thông Anh đang nhận rất nhiều chỉ trích vì hành động của mình. Có lẽ việc chưa thể quên quả đá phạt đền thất bại của Saka ở chung kết Euro 2020 là nguyên nhân lớn nhất cho sự cố lần này.

Tóm lại, sẽ không quá nếu nói Bukayo Saka là “cái gai” mới trong mắt người Anh sau Raheem Sterling. Thế nên VCK Euro 2024 tới đây chắc chắn là cơ hội tốt nhất để ngôi sao 22 tuổi xoay chuyển tình thế,... hoặc mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd